Bản sắc văn hoá tạo ra thương hiệu

Mỗi doanh nghiệp không thể sao chép văn hóa từ doanh nghiệp khác, mà phải tự tạo bản sắc văn hóa mạnh góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Cân nhắc quy định thực hiện dân chủ tại doanh nghiệp

Mở rộng phạm vi Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở sang lĩnh vực các tổ chức có sử dụng lao động sẽ nảy sinh nhiều khó khăn, vướng mắc và không khả thi.

Đạo đức doanh nhân ảnh hưởng rất lớn trong xã hội

Giới doanh nhân có vai trò và ảnh hưởng rất lớn về văn hoá đạo đức trong xã hội. Do đó, việc xây dựng đạo đức văn hoá của doanh nhân có yếu tố hết sức quan trọng.

Gia tăng giá trị xuất khẩu nhờ… chỉ dẫn địa lý

Gắn nhãn địa lý được xem như “giấy thông hành” để nông sản đặc sản vùng miền của Việt Nam có cơ hội gia tăng xuất khẩu bền vững.

Vì sao doanh nghiệp thuỷ sản khó tiếp cận nguồn vốn trung và dài hạn?

Bên cạnh tình trạng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận dòng vốn ưu đãi ở gói hỗ trợ lãi suất 2%, thì vay các khoản trung và dài hạn cũng đang là bài toán khó đối với doanh nghiệp ngành thuỷ sản.

Văn hoá là “điểm tựa” của doanh nghiệp trong đại dịch

Những giá trị, hành động đẹp, mang tính nhân văn, vì cộng đồng của doanh nghiệp đã truyền đi những thông điệp, những cảm hứng tích cực.

Mở cửa giúp doanh nghiệp sớm ứng dụng Blockchain

Blockchain là công nghệ mới, nếu pháp lý của quốc gia chưa đủ độ mở thì sẽ khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc triển khai ứng dụng và tồn tại nhiều rủi ro tiềm ẩn.

Logistics và "thế kẹt" hạ tầng

Hàng loạt tổ chức quốc tế cũng như hiệp hội doanh nghiệp đề cập tới tính cấp thiết của việc cải thiện hạ tầng gây gián đoạn cũng như tăng chi phí logistics chuỗi cung ứng.

Xây dựng Chiến lược huy động vốn: Đa dạng các nguồn vốn cho doanh nghiệp

Trong bối cảnh room tín dụng hạn hẹp và khó tiếp cận tín dụng, đã đến lúc các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược huy động vốn để thúc đẩy kế hoạch đầu tư - kinh doanh...

Đạo đức kinh doanh làm nên cốt cách doanh nghiệp

Môi trường làm việc văn hóa có sức hút cao đối với những người có tài, có năng lực chuyên môn.

“Phần hồn” của doanh nghiệp

Đạo đức, văn hóa là tài sản vô hình, “phần hồn” góp phần tạo nên sức mạnh của doanh nghiệp.

Công nghệ cao chống công nghệ hàng giả

Các chính sách quản lý không theo kịp các phương thức, thủ đoạn tinh vi trong sản xuất, kinh doanh thuốc và thực phẩm chức năng giả.

Cần sớm sửa đổi hành lang pháp lý cho hoạt động kinh doanh khí

Trước những hạn chế, vướng mắc từ thực tế triển khai, chuyên gia cho rằng, cần sớm sửa đổi hành lang pháp lý để thị trường khí tại Việt Nam phát triển cạnh tranh, minh bạch…

Đạo đức doanh nhân, văn hoá doanh nghiệp biểu hiện qua “nói đi đôi với làm”

Cách doanh nghiệp "nói có đi đôi với làm" hay không là biểu hiện rõ nét nhất của đạo đức doanh nhân, văn hoá doanh nghiệp.

Du lịch sẵn sàng dịp lễ Quốc khánh 2/9

Cao điểm du lịch mùa Hè đã qua nhưng nhu cầu du lịch của người dân vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi nhiều tour du lịch nghỉ lễ dịp 2/9 sắp tới đang trong tình trạng “cháy hàng”.