VCCI - CHỖ DỰA VỮNG CHẮC CHO CỘNG ĐỒNG DOANH NGHIỆP

2024-10-02 09:20:47

Tham dự buổi Lễ, về phía đại biểu Trung ương có bà Trần Thị Thanh Tâm - Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ DNNVV, VCCI; TS. Cấn Văn Lực - Chuyên gia Kinh tế trưởng BIDV, Thành viên Hội đồng Tư vấn Chính sách Tài chính - tiền tệ Quốc gia, cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình. Về phía Sở, Ban ngành tại Nghệ An có ông Nguyễn Mạnh Lợi – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, ông Trần Thanh Hải – Phó Giám đốc Sở Công Thương; ông Trần Nguyễn Huỳnh – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Hà Tĩnh cùng đại diện Lãnh đạo các Hội, Hiệp hội doanh nghiệp, doanh nghiệp tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Tại buổi Lễ, ông Bùi Xuân Sinh – Giám đốc Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình ôn lại lịch sử ra đời của Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Ngày này đã tạo nên một ý nghĩa to lớn, góp phần tri ân những người doanh nhân đã cống hiến hết mình vào thành công và phát triển của kinh tế xã hội Việt Nam ngày nay. Ngày kỷ niệm cũng góp phần tạo động lực phát triển cho đội ngũ Doanh nhân - tinh hoa đất nước, tiếp tục phát triển vững mạnh, đánh bại mọi thách thức, gian truân trên con đường đưa kinh tế Việt Nam vươn ra thế giới, hòa nhập cùng dòng chảy phát triển thời đại.

Sự ra đời của ngày Doanh nhân Việt Nam là một bước tiến rất quan trọng nhằm cụ thể hóa những đường lối, sự chỉ dẫn của Bác Hồ trong quá trình nâng cao vai trò của doanh nhân Việt Nam, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần vào sự nghiệp kinh tế đất nước và hội nhập quốc tế. Ông Bùi Xuân Sinh nhắc lại chặng đường hơn 60 năm hình thành và phát triển của VCCI cũng như những Nghị quyết của Đảng và Chính phủ về sự phát triển của doanh nghiệp, doanh nhân; trong đó có Nghị Quyết số 41-NQ/TW của Bộ Chính trị ngày 10/10/2023 về xây dựng và phát huy vai trò của đội ngũ doanh nhân Việt Nam trong thời kỳ mới . Bên cạnh việc kế thừa những nội dung còn nguyên giá trị của Nghị quyết 09-NQ/TW, Nghị quyết 41-NQ/TW đưa ra những nội dung mới trong quan điểm, định hướng, mục tiêu và nhiệm vụ, giải pháp; mở đầu cho một giai đoạn phát triển mạnh mẽ tiếp theo của các doanh nhân nước ta, góp phần xây dựng đội ngũ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh . “Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình cam kết sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tại địa phương. Hỗ trợ, phối hợp hỗ trợ và tập hợp, xử lý các kiến nghị, khó khăn của doanh nghiệp trong sản xuất, kinh doanh. VCCI đã và đang trở thành chỗ dựa vững chắc cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân ”, ông Bùi Xuân Sinh chia sẻ.

Tại buổi Lễ, ông Bùi Xuân Sinh đánh giá cao và ghi nhận các doanh nghiệp, doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh, nỗ lực vượt khó, phát triển ổn định, đảm bảo công ăn việc làm cho người lao động, có trách nhiệm xã hội, đóng góp tích cực cho an sinh xã hội góp phần phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương; đặc biệt là những Lãnh đạo của các Tổ chức, Hiệp hội Doanh nghiệp có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển của cộng đồng. Nhân dịp 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, thừa ủy quyền của Chủ tịch VCCI, ông Bùi Xuân Sinh đã trao Quyết định và Bằng khen, Kỷ niệm chương “ vì sự phát triển Doanh nghiệp ” của Chủ tịch VCCI cho các tập thể, cá nhân đã có những thành tích xuất sắc trong sản xuất – kinh doanh và công tác hoạt động hội. Cũng tại buổi Lễ, ông Bùi Xuân Sinh đã trao Quyết định của Chủ tịch VCCI và Giấy chứng nhận Hội viên mới năm 2024 cho 20 Hội viên là các doanh nghiệp, tổ chức tại địa phương.

Nhân dịp này, Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình đã tổ buổi tiệc Gala Dinner – nằm trong chuỗi hoạt động nhằm hướng tới kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và tri ân cộng đồng doanh nghiệp tại địa phương đã đồng hành cùng VCCI trong suốt thời gian vừa qua./.

PHAN DUY HÙNG ( Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình )