VCCI NGHỆ AN: Ứng dụng công nghệ số hiệu quả trong kinh doanh

2024-09-20 15:16:09

Đây là sáng kiến thể hiện sự nỗ lực hợp tác giữa Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam (VWEC) và Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP ) nhằm thúc đẩy trao nâng cao quyền năng kinh tế của phụ nữ thông qua Chuyển đổi xanh trong khuôn khổ Chương trình Phụ nữ vì xã hội thích ứng với khí hậu (Empower).

Chương trình Phụ nữ vì xã hội thích ứng với khí hậu (EmPower) nhằm mục tiêu hỗ trợ nâng cao quyền năng của phụ nữ và các cộng đồng yếu thế trong việc xây dựng các cộng đồng có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu. Chương trình được UNEP và UN Women phối hợp thực hiện với sự hỗ trợ của Chính phủ Đức, New Zealand, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

Tham dự Khóa đào tạo có ông Bùi Xuân Sinh, Giám đốc Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình; bà Mai Thị Diệu Huyền – Phó Chủ tịch phụ trách điều hành Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam, VCCI; ông Hoàng Khánh Dương – Giảng viên, Chuyên gia đào tạo Marketing, truyền thông cùng hơn 40 đại biểu là doanh nhân nữ, nữ chủ doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa, nữ chủ hộ kinh doanh, phụ nữ đã khởi nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Phát biểu khai mạc, ông Bùi Xuân Sinh đánh giá cao nội dung và ý nghĩa của Khóa đào tạo cũng như sự tham gia nhiệt tình của các học viên nữ tại địa phương.

Thông qua Chương trình đào tạo, Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình muốn tạo cơ hội cho các nữ doanh nhân có dịp được gặp gỡ, giao lưu, cùng nhau chia sẻ kinh nghiệm để cùng nhau phát triển ngày càng vững mạnh hơn. “VCCI hy vọng rằng, Chương trình hôm nay sẽ là chương trình khởi động cho các hoạt động của VCCI đồng hành cùng Doanh nhân nữ sau này, đặc biệt sắp tới đây sẽ có các Chương trình Hội thảo, Gala chào mừng 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 và Chương trình Tọa đàm nhân dịp Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10”, ông Bùi Xuân Sinh cho biết.

Giới thiệu và chia sẻ nội dung Dự án, bà Mai Thị Diệu Huyền cho biết, Dự án này do Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP) tài trợ mà VCCI là Cơ quan chủ quản; đơn vị thực hiện là Hội đồng Doanh nhân Nữ Việt Nam trong thời gian từ tháng 1/2024 đến tháng 6/2025. Mục tiêu của Dự án nhằm góp phần thúc đẩy bình đẳng giới, hướng tới phát triển bền vững và hỗ trợ các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo và khởi nghiệp tăng khả năng thích ứng trước tác động của biến đổi khí hậu; nâng cao quyền năng kinh tế của doanh nhân nữ và phụ nữ khởi nghiệp, hướng tới xã hội thích ứng biến đổi khí hậu; thúc đẩy các giải pháp thích ứng biến đổi khí hậu cho doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ; nâng cao năng lực cho phụ nữ khởi nghiệp, nữ lãnh đạo để hỗ trợ sinh kế cho phụ nữ gắn với sử dụng năng lượng tái tạo và thích ứng biến đổi khí hậu; hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ tiếp cận nguồn tài chính dành cho doanh nghiệp, mô hình kinh doanh sử dụng năng lượng tái tạo hoặc ứng dụng công nghệ giảm phát thải các bon; kết nối mạng lưới các doanh nhân nữ, phụ nữ khởi nghiệp nhằm chia sẻ kiến thức và tăng cường hợp tác giữa các doanh nhân nữ với các chuyên gia, nhà cung cấp dịch vụ và các tổ chức liên quan với các nhóm hoạt động được chia ra có thời gian từ 1 – 12 tháng tùy nội dung từng nhóm.

Trình bày bài giảng, ông Hoàng Khánh Dương – Giảng viên, Chuyên gia giàu kinh nghiệm về đào tạo Marketing, truyền thông; ông từng quản lý nhiều dự án lớn trong lĩnh vực bất động sản, ô tô, giáo dục, Y tế, thời trang, làm đẹp... cho biết, mục tiêu của Khóa đào tạo là cung cấp kiến thức, kỹ năng ứng dụng công nghệ số trong sản xuất kinh doanh, đặc biệt là các công nghệ mới AI, chat GPT…; nâng cao năng lực của phụ nữ, doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, lãnh đạo, trong các hoạt động kinh tế; khởi nghiệp và phát triển doanh nghiệp.

Tại Khóa học, các học viên tham dự đã được lĩnh hội các nội dung về công nghệ số trong kinh doanh: Công nghệ số trong đời sống và doanh nghiệp, nghiên cứu thị trường qua các kênh công cụ số miễn phí và nhận diện thương hiệu trên nền tảng số; ứng dụng trí tuệ nhân tạo (Chat GPT, Copilot, Gemini) trong việc lên kế hoạch kinh doanh, xây dựng nội dung bài viết và làm kịch bản video; cách thiết kế hình ảnh, banner, tờ rơi chuyên nghiệp để truyền thông trực tiếp và đăng trên website, các nền tảng thương mại điện tử (Ứng dụng Canva). Đặc biệt, bí quyết làm video ngắn thu hút đăng trên các mạng xã hội (Tiktok, Facebook, Youtube, Instagram) bằng điện thoại thông minh và thực hành làm video ứng dụng AI trên máy tính cũng như thực hành làm video ngắn cho doanh nghiệp được các học viên đặc biệt thích thú và quan tâm./.

PHAN DUY HÙNG ( Chi nhánh VCCI Nghệ An – Hà Tĩnh – Quảng Bình )