Trước những hạn chế, vướng mắc từ thực tế triển khai, chuyên gia cho rằng, cần sớm sửa đổi hành lang pháp lý để thị trường khí tại Việt Nam phát triển cạnh tranh, minh bạch…
Cách doanh nghiệp "nói có đi đôi với làm" hay không là biểu hiện rõ nét nhất của đạo đức doanh nhân, văn hoá doanh nghiệp.
Cao điểm du lịch mùa Hè đã qua nhưng nhu cầu du lịch của người dân vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi nhiều tour du lịch nghỉ lễ dịp 2/9 sắp tới đang trong tình trạng “cháy hàng”.
Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch chuyên trách VCCI, Chủ tịch VBCSD: Bộ chỉ số CSI giúp doanh nghiệp vận hành tốt hơn và nắm bắt kịp thời các cơ hội kinh doanh mới.
Sau nửa đầu năm “thuận buồm xuôi gió”, nửa cuối năm ngành sản xuất, xuất khẩu dệt may đối mặt khó khăn khi tình trạng lạm phát tại các thị trường xuất khẩu lớn tăng cao khiến đơn hàng giảm sút.
Trong cách mạng công nghiệp 4.0, văn hoá doanh nghiệp, đạo đức doanh nhân được ví như một thứ “vũ khí” cạnh tranh mới.
Các doanh nghiệp du lịch đều có nhận định chung, mặc dù du lịch đang có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực, song việc tiếp cận các gói hỗ trợ vốn vẫn còn nhiều gian nan.
Đạo đức doanh nhân, doanh nghiệp không thể tách rời với văn hóa truyền thống của dân tộc.
Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp dược nên chủ động tiếp cận và ứng dụng công nghệ chống giả tiên tiến, hiện đại để bảo vệ uy tín thương hiệu của mình.
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) chưa có kết luận cuối cùng cho việc điều tra lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại đối với mặt hàng là gỗ dán cứng từ Việt Nam.
Nhằm chia sẻ kinh nghiệm sau vụ việc các containers hạt điều, VCCI đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức hội thảo: “Phòng ngừa tranh chấp, lừa đảo trong thương mại quốc tế”…
Đó là phát biểu của ông Nguyễn Hữu Nam – Phó giám đốc Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại TP.HCM (VCCI HCM) tại buổi “Giao lưu thương mại Việt Nam - Ấn Độ”.
Chúng ta không nên chỉ sửa về mặt kỹ thuật đối với Nghị định 153, mà cần có một đề án cơ cấu lành mạnh hóa thị trường trái phiếu doanh nghiệp, với các nhóm giải pháp đồng bộ.
Sau khi rời bỏ hoàn toàn thị trường Trung Quốc, Lotte đã thực sự coi Việt Nam là điểm đến cho những toan tính của mình trong tương lai?
Việt Nam đang là điểm đến đầu tư an toàn, hấp dẫn với các doanh nghiệp trên thế giới, trong đó có các nhà đầu tư thuộc Hiệp hội các Nhà sản xuất Phụ tùng Ô tô Ấn Độ (ACMA).