Dòng vốn từ ngân hàng và trái phiếu bị siết, vòng quay tồn kho đáng lo ngại, các doanh nghiệp địa ốc sớm hoàn thiện thủ tục pháp lý và tiến độ triển khai dự án để tận dụng nguồn vốn từ khách hàng.
Trong đại dịch Covid-19, Đảng, Chính phủ, Nhà nước đã có nhiều chính sách giúp đỡ cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân vượt qua khó khăn.
Hoạt động lập pháp thời gian qua đã hướng đến doanh nghiệp, người dân và thực tiễn cuộc sống rất kịp thời.
Đề nghị VCCI tổ chức một nhóm kết nối với các đại biểu Quốc hội là đại biểu HĐND các cấp và đại biểu Quốc hội.
Tại buổi làm việc với Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Đức Hải và Đoàn công tác của Quốc hội, VCCI đã kiến nghị 8 giải pháp tạo thuận lợi cho quá trình phục hồi và phát triển của doanh nghiệp.
Thủ tướng chỉ đạo ngân hàng HDBank và VPBank phối hợp với Tổng LĐLĐ Việt Nam triển khai gói vay ưu đãi tiêu dùng cho công nhân lao động với số tiền lên đến 20 ngàn tỉ đồng.
Văn hóa doanh nghiệp là bộ “gen” giải mã bản sắc riêng và là nguồn cội tạo ra sự khác biệt lớn nhất cho sức cạnh tranh của doanh nghiệp thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng cho rằng, rất cần tháo gỡ các vướng mắc liên quan đến quy định xuất nhập cảnh, quá cảnh, cư trú để thuận lợi hơn cho du khách quốc tế.
Mua bán và sáp nhập (M&A) mang lại rất nhiều lợi ích cho doanh nghiệp như nâng cao quy mô và thị phần, giảm chi phí nhân lực, đồng thời tối ưu hóa nguồn lực tài chính cho doanh nghiệp.
Không còn lạc quan như tháng trước, tác động từ biến động tỷ giá đồng Euro và Yen Nhật đang khiến cho các doanh nghiệp xuất khẩu thủy sản lo lắng.
Chuyển đổi năng lượng sẽ mở ra nhiều cơ hội cho Việt Nam, tuy nhiên, vẫn còn đó những thách thức.
Văn hóa doanh nghiệp là cốt cách, hình hài, nền tảng vững chắc xây dựng, bảo vệ doanh nghiệp phát triển bền vững.
Từ Tây Nguyên đến Bắc Trung Bộ, nếu muốn tìm sẽ thấy vô vàn sản phẩm nông sản đã và đang khẳng định mình bằng chuỗi cung ứng nội bộ.
Các doanh nghiệp du lịch cho rằng, điều kiện để được vay vốn không thể đặt ra yêu cầu chung với tất cả các doanh nghiệp được bởi thực tế hoạt động du lịch khác với sản xuất.
Ông Nguyễn Trùng Khánh, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết: "Du lịch golf sẽ là một sản phẩm thế mạnh mà Việt Nam tập trung khai thác, đẩy mạnh."