Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam công bố thành lập Bộ phận hỗ trợ kinh doanh trách nhiệm (RBH) nhằm cải thiện thực hiện quy định về xã hội và môi trường.
Có một xu hướng nổi lên gần đây là ngày càng nhiều doanh nghiệp bán lẻ lớn “đi săn” quỹ đất ở khu vực đô thị mở rộng và các thành phố hạng 2, hạng 3.
Mặc dù đã vượt qua đại dịch COVID-19 tốt hơn nhiều quốc gia trên thế giới, Việt Nam không được miễn dịch trước một loại virus khác đang len lỏi xâm nhập, đó là lạm phát.
Hành trình 5 năm "đãi cát tìm vàng", DỰ ÁN ĐÁNG SỐNG đã từng bước trở thành cầu nối thiết thực giữa cư dân và chủ đầu tư, góp phần kiến tạo nên những hình ảnh đô thị tích cực.
Việt Nam được đánh giá có cơ hội thành "hub logistics" mới của khu vực, đặc biệt là về hàng hải và hàng không.
Theo Reuters, những lo ngại về suy thoái kinh tế trong năm tới, rất có thể sẽ giúp hỗ trợ đồng USD tăng cao vào năm 2023.
Không chỉ tăng thị phần, mà các khoản đầu tư mạo hiểm cho các công ty phát triển các công nghệ giám sát hiệu quả lao động từ xa cũng đang tăng lên rất nhiều sau đại dịch.
Doanh nghiệp kinh doanh khó khăn, thậm chí khó hơn cả giai đoạn khủng hoảng 10 năm trước, chuyên gia cho rằng bên cạnh các yếu tố nội tại còn do cải cách môi trường kinh doanh "chững lại".
Theo chuyên gia, lúc này Nhà nước cần có chính sách giúp doanh nghiệp giữ chân người lao động, đơn cử như việc trích Quỹ Bảo hiểm thất nghiệp hay miễn giảm phí công đoàn, giãn đóng BHXH.
Hiện nay, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Nigeria đang có nhiều cơ hội hợp tác đắt giá trên nhiều lĩnh vực.
Nếu lạm phát vẫn kiểm soát tốt, NHNN tính đến việc bơm vốn cho nền kinh tế, tăng lượng cung tiền, tăng hạn mức tín dụng để hỗ trợ cho nền kinh tế hồi phục trong giai đoạn hiện nay là phù hợp.
Mặc dù đã trải qua nhiều lần sửa đổi, bổ sung sau 15 năm ban hành, thế nhưng, theo chuyên gia, bất cập của thuế thu nhập cá nhân hiện nay vẫn nằm ở việc cào bằng mức sống…
Sử dụng công nghệ Al là cách để các sàn thương mại điện tử hỗ trợ khách hàng tìm kiếm sản phẩm nhanh nhất cũng như giúp cho doanh nghiệp nắm bắt được xu hướng tiêu dùng mới.
Ông Phạm Tấn Công, Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam nhấn mạnh: Đổi mới, sáng tạo và chuyển đổi số sẽ giúp các doanh nghiệp đẩy nhanh quá trình xây dựng các trụ cột bền vững.
Theo chuyên gia, cần kết hợp tiếp cận từ trên xuống và từ dưới lên, hài hòa các chính sách khuyến khích của nhà nước và biện pháp doanh nghiệp đưa ra, tự thực hiện.