Ngân hàng Thế giới (WB) dự báo GDP của Việt Nam năm 2023 tăng trưởng đạt mức 6,3%.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đề nghị các địa phương, doanh nghiệp thu hút các nguồn lực cả trong nước và quốc tế nhằm thực hiện phát triển kinh tế xanh, chuyển đổi số, phát triển bền vững.
Tỷ giá ổn định, VND có mức mất giá thấp so với các đồng tiền trong khu vực, đã tạo dư địa cho chính sách điều hành tiền tệ của Việt Nam.
Bất chấp nguy cơ suy thoái kinh tế toàn cầu và lạm phát tại nhiều nền kinh tế, các nhà đầu tư bất động sản vẫn cam kết đầu tư vào các dự án về logistics tại Châu Á - Thái Bình Dương.
Hiện nay, con số nợ đọng bảo hiểm đang tăng đáng kể. Điều này cũng do bị ảnh hưởng bởi nền kinh tế hiện nay đang thực sự khó khăn cũng như ảnh hưởng chung tình hình thế giới.
Đây là phân tích của TS Cấn Văn Lực tại hội thảo "Giải pháp duy trì và nâng cao năng lực cạnh tranh của môi trường đầu tư trong bối cảnh thực thi Thuế tối thiểu toàn cầu".
Bên cạnh thuận lợi và những tín hiệu tích cực từ hoạt động hợp tác song phương Việt Nam - ASEAN, năm 2023 cũng được cho là một năm nhiều thách thức.
Để phát triển nhà ở giá rẻ cần rất nhiều hỗ trợ về thuế, lãi vay cũng như hỗ trợ thủ tục pháp lý nhanh chóng.
Trong bối cảnh thực hiện mục tiêu giảm phát thải, chống biến đổi khí hậu trên toàn cầu, ngành may mặc buộc chuyển đổi kết hợp dùng năng lượng xanh để đáp ứng quy trình về “xanh hóa”.
Giá sắt thép dự báo sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới, khi nguồn cung quặng sắt eo hẹp, trong khi nhu cầu có xu hướng tăng cao hơn.
Doanh nghiệp công nghệ Việt Nam không chỉ có thế mạnh về nguồn nhân lực năng động và sáng tạo mà còn có khả năng cạnh tranh về giá cả so với thị trường CNTT toàn cầu.
Chuyển đổi số sẽ trở thành xu hướng công nghệ của toàn cầu, mang đến cơ hội cho nhiều quốc gia, doanh nghiệp, trong đó có Việt Nam.
Tại danh sách 54 công ty chậm thanh toán gốc, lãi trái phiếu do Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) vừa công bố, có tới 34 công ty (chiếm 64%) là doanh nghiệp bất động sản.
Bộ Công Thương đã ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 với chủ đề “Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn".
Là xu thế mới hiện nay và mang lại những hiệu quả bất ngờ, nhưng nếu chạy đua theo truyền thông số mà không định hướng nghiêm túc sẽ là muối bỏ bể đối với doanh nghiệp nhỏ/doanh nghiệp khởi nghiệp.