LTS: Để chống được "giặc COVID-19", chúng ta đã huy động toàn bộ các nguồn lực xã hội tham gia, đặc biệt là vấn đề xã hội hóa vaccine.
Các doanh nghiệp xuất nhập khẩu cho rằng các hãng tàu trả lời “quanh co” thiếu thẳng thắn và “đổ lỗi” cho các doanh nghiệp, đại lý giao nhận (FWD).
Sau cam kết hạ lãi vay của 16 tổ chức tín dụng, đến nay ngành chưa thực sự có gói nào thực hiện được đánh giá tương xứng quy mô, vai trò huyết mạch và “chia sẻ cao” với doanh nghiệp, người dân.
Theo ông NGUYỄN QUANG VINH - Tổng Thư ký VCCI, Phó Chủ tịch điều hành Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững: Tinh thần “không để ai bị bỏ lại phía sau” được truyền tải rõ nét trong CSI 2021.
Tái cấu trúc doanh nghiệp là việc làm cần thực hiện thường xuyên nhằm đảm bảo tính cân bằng và bền vững của hệ thống.
Làn sóng dịch Covid-19 mới đã ảnh hưởng trực tiếp nhiều trung tâm kinh tế và trung tâm công nghiệp lớn của cả nước, khiến các doanh nghiệp Việt Nam gặp rất nhiều khó khăn.
Các biện pháp giãn cách xã hội trong dịch Covid-19 đang khiến doanh nghiệp, nhất là vừa và nhỏ chết dần chết mòn và khó vực dậy nếu không có giải pháp đột phá.
Lỗ hổng lớn mà chúng ta cần phải khắc phục trong thời gian sớm nhất đó chính là xây dựng, phát triển và quản lý nguồn nhân lực trong khu công nghiệp, khu kinh tế.
Sau gần 2 tháng, Nghệ An đã ban hành Quyết định dừng thực hiện Chỉ thị 15, Chỉ thị 16 để chuyển sang trạng thái áp dụng Chỉ thị 19, cho phép các cơ sở kinh doanh hoạt động trở lại từ 0h ngày 19/7.
Ảnh hưởng của dịch COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp vận tải có nguy cơ phá sản và người lao động mất việc làm khi sản lượng hành khách, lượt xe, doanh thu sụt giảm, trong khi vẫn phải duy trì nhiều hoạt động. Do đó, các hiệp hội vận tải đã có kiến nghị Chính phủ có những giải pháp hỗ trợ khẩn cấp.
Thông tin từ Tổng cục Thuế cho biết, tính từ ngày 1/1/2021 đến ngày 19/5/2021, đã có 6.040 doanh nghiệp tham gia hoàn thuế điện tử trên tổng số 6.206 doanh nghiệp, đạt 97,33% số doanh nghiệp được hoàn thuế.
Trong thời điểm khó khăn do dịch COVID-19, nhiều doanh nghiệp phản ánh họ đang bị gánh nặng thêm một số chi phí không cần thiết mà lẽ ra nên giảm, thậm chí cắt bỏ. Họ cho rằng, những lúc khó khăn do dịch COVID-19 phải giảm thiểu các chi phí không cần thiết.
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Đề án đổi mới toàn diện quản lý nhà nước trong lĩnh vực kinh tế.
Theo Chủ tịch thủy sản Navico, cước container tăng gấp 2-3 lần có thể làm giảm 20-30% lợi ích kinh doanh, tình hình cực kỳ khó khăn.
SMEs khởi nghiệp đổi mới sáng tạo hoặc nằm trong chuỗi giá trị có thể vay vốn lãi suất thấp 2-4% từ quỹ của Bộ kế hoạch và Đầu tư.