Gần 2 năm qua, doanh thu từ mảng khai thác đường bay quốc tế của các hãng bay lớn như Vietnam Airlines, VietJet Air đều “cụp cánh” đắp chiếu.
Trước những ảnh hưởng tiêu cực của làn sóng dịch thứ 4, hỗ trợ phục hồi kinh tế là nhiệm vụ cấp bách, thế nhưng, làm sao để những gói kích thích này hiệu quả vẫn luôn là vấn đề được quan tâm…
Nhìn thấy tiềm năng cải thiện kinh tế của Việt Nam, World Bank đã đưa ra 3 đề xuất để tăng cường động lực tăng trưởng...
Sáng 13/11, Quốc hội thông qua Nghị quyết về thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Nghệ An với 430/467 đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, chiếm 86,17%...
Các doanh nghiệp logistics tại Việt Nam đang đứng trước yêu cầu phải thay đổi để thích nghi và phát triển hay chấp nhận bị cạnh tranh và thôn tính.
NHNN cho rằng mục tiêu kiểm soát lạm phát dưới 4% năm nay có thể đạt được với lạm phát đến hết tháng 10 là 1,81%. Tuy nhiên, trong năm 2022, rủi ro lạm phát đang có áp lực lớn...
Tránh phòng vệ thương mại là đòi hỏi mang tính pháp lý, và sâu xa hơn - còn rất nhiều điều để nói.
Trong bối cảnh lạm phát toàn cầu ngày càng tăng, áp lực lạm phát với Việt Nam không còn là nỗi lo xa. Điều này có nguy cơ gây sức ép đối với lãi suất.
Tôi cho rằng, sang năm 2022 khi chúng ta bước vào triển khai kế hoạch của năm thì ngay từ đầu năm đã có chuẩn bị tiền đề tốt thì sẽ thuận lợi hơn.
Mặc dù giá thép toàn cầu đang có xu hướng giảm, các công ty nghiêng về xuất khẩu vẫn có thể tăng doanh thu bằng cách xuất khẩu sang thị trường Hoa Kỳ và EU nhờ vào việc cắt giảm sản lượng thép ở Trung Quốc...
Kinh tế số đang trở thành đặc trưng và xu hướng phát triển quan trọng, được nhiều quốc gia nghiên cứu, ứng dụng và phát triển. Tiềm năng phát triển kinh tế số còn vô cùng rộng lớn và đây được xem là “con đường dẫn đến tương lai của Việt Nam”…
Trong cơn bão giá hàng hoá toàn cầu, nhiều doanh nghiệp niêm yết hưởng lợi lớn, báo doanh thu lợi nhuận tăng trưởng bứt phá, ngược lại cũng có những doanh nghiệp điêu đứng vì chi phí đầu vào đội lên cao...
Tác động tiêu cực của dịch bệnh COVID-19 làm ảnh hưởng tới thu nhập, đời sống người dân. Do đó, việc kích cầu tiêu dùng ở thời điểm này còn “khó hơn đi trên dây”.
Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác trên thế giới hiện đang đứng trước yêu cầu khôi phục kinh tế vững chắc trong bối cảnh phải chấp nhận “sống chung với COVID-19”.
Việt Nam đã xác định mục tiêu đến năm 2025 là nước đang phát triển có công nghiệp theo hướng hiện đại, vượt qua mức thu nhập trung bình thấp; đến năm 2030 phấn đấu là nước đang phát triển có công nghiệp hiện đại, thu nhập trung bình cao...