VCCI Nghệ An thông báo tuyển giảng viên, chuyên gia đào tạo

2021-09-20 08:21:00

Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Nghệ An (VCCI Nghệ An) xin thông báo tuyển giảng viên, chuyên gia cho các chương trình đào tạo về kỹ năng quản lý và phát triển đội nhóm sản xuất, kỹ năng lập kế hoạch sản xuất và kinh doanh và các kỹ năng kinh doanh cơ bản khác, nhằm góp phần nâng cao khả năng kinh doanh, tiếp cận thị trường cũng như năng lực tài chính cho các tổ nhóm, đơn vị sản xuất quy mô nhỏ trong chuỗi giá trị Tre tại Nghệ An.
Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Dự “Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh toàn diện trong chuỗi giá trị lâm sản ngoài gỗ và thuỷ sản giai đoạn 2018 – 2022” và dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu/Tre ở Việt Nam” (SCBV) do Liên minh châu Âu tài trợ. Dự án góp phần giảm nghèo và bất bình đẳng ở nông thôn Việt Nam thông qua việc tạo điều kiện cho việc áp dụng và thực hành các tiêu chuẩn bền vững của các tổ nhóm sản xuất nguyên liệu từ Tre; nâng cao khả năng tiếp cận thị trường và tài chính cũng như hiệu quả sản xuất; trao quyền cho các tổ nhóm, đơn vị sản xuất quy mô nhỏ để quản trị chuỗi giá trị tốt.
Các giảng viên, chuyên gia đào tạo sẽ thực hiện công việc như sau: Thứ nhất, nghiên cứu tài liệu, thực hiện các bản đánh giá nhu cầu, đánh giá và báo cáo đầu kì, báo cáo nghiên cứu chuỗi giá trị, báo cáo đánh giá năng lực tổ nhóm.. và các tài liệu liên quan khác.
Thứ hai, thảo luận trực tiếp với VCCI Nghệ An để thu thập thông tin và bức tranh toàn cảnh về nhu cầu, năng lực của các tổ nhóm, đơn vị sản xuất.
Thứ ba, xây dựng và thống nhất kế hoạch triển khai cùng các bên liên quan; Họp và thảo luận, tham vấn với các bên liên quan trong dự án, đặc biệt là gặp gỡ, khảo sát đại diện từ các tổ nhóm, đơn vị sản xuất tham gia đào tạo trong chuyên đề để xây dựng chương trình hướng dẫn, giảng dạy phù hợp, xây dựng tài liệu hướng dẫn và dựa vào tài liệu, phát triển tài liệu giảng dạy.
Thứ tư, tham gia giảng dạy trực tiếp các khóa đào tạo, dự kiến 30 học viên /khóa; 3 ngày/khoá, đối tượng tham gia là các thành viên trong tổ nhóm, đơn vị sản xuất trong chuỗi giá trị Tre tại tỉnh Nghệ An.
Tham gia giảng dạy, chuyên gia đào tạo sẽ được chi trả các chi phí gồm: Thù lao giảng dạy; Chi phí đi lại theo đề xuất được phê duyệt; Các khoản chi phí khác theo thỏa thuận giữa hai bên.
Để đảm bảo chất lượng và tiến độ khóa đào tạo, VCCI Nghệ An yêu cầu giảng viên, chuyên gia tư vấn có bằng Thạc sĩ (hoặc tương đương) trở lên, có nền tảng chuyên môn về kinh tế phát triển và các lĩnh vực liên quan; tối thiểu 5 đến 10 năm kinh nghiệm liên quan; am hiểu các vấn đề của các đơn vị sản xuất quy mô nhỏ trong chuỗi giá trị và có kinh nghiệm đào tạo cũng như thiết kế chương trình đào tạo.
Ngoài sự hiểu biết về các địa bàn triển khai khóa đào tạo cũng như các đối tác thực hiện, chuyên gia cần có tinh thần trách nhiệm và chủ động sáng tạo trong công việc, bảo đảm thường xuyên cập nhật các thông tin mới liên quan đến công việc; có khả năng giao tiếp, làm việc nhóm và thiết lập kế hoạch tốt cho công việc.
Các cá nhân quan tâm vui lòng gửi bản CV mới nhất cùng thư ứng tuyển đến :
Mrs. Thư - Email: thutran.vcci@gmail.com trước ngày 27/09/2021