Khóa đào tạo về quản trị kinh doanh cho các tổ nhóm trong chuỗi giá trị tre tại huyện Quế Phong và Quỳ Châu

2021-04-02 09:01:16
Trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ doanh nghiệp thúc đẩy kinh doanh toàn diện trong chuỗi giá trị lâm sản ngoài gỗ và thuỷ sản giai đoạn 2018 – 2022” và dự án “Phát triển bền vững và toàn diện chuỗi giá trị Nghêu/Tre ở Việt Nam” (SCBV) do Liên minh Châu Âu tài trợ, VCCI Nghệ An đã tổ chức khóa đào tạo Quản trị kinh doanh cơ bản cho các tổ nhóm trong chuỗi giá trị Tre tỉnh Nghệ An tại huyện Quế Phong và huyện Quỳ Châu.
Khóa đào tạo tại huyện Quế Phong
Các khóa đào tạo diễn ra vào cuối tháng 3/2021, có sự tham dự của hơn 30 học viên là thành viên các tổ nhóm, các đơn vị sản xuất quy mô nhỏ trong chuỗi giá trị Tre trên địa bàn. Với sự tham gia giảng dạy và hướng dẫn tận tình từ giảng viên là Ths. Mai Thị Lan Hương - Trưởng phòng Khoa học và HTQT thuộc trường Cao đẳng Nông nghiệp và PTNT Bắc Bộ, học viên được hướng dẫn chi tiết cách định giá thành sản phẩm, hạch toán doanh thu, chi phí, xây dựng các bảng biểu, cách thức quản lý sổ sách, nguồn vốn...; nhằm vận hành, phát triển tổ nhóm, đơn vị sản xuất theo kịp thời đại và đáp ứng các yêu cầu của doanh nghiệp thu mua, của thị trường.
Khóa đào tạo tại huyện Quỳ châu
Chương trình khóa đào tạo được thiết kế, xây dựng kết hợp song song giữa lý thuyết và thực hành. Các học viên được cung cấp những kiến thức cơ bản và chuyên sâu thông qua các bài giảng sau đó sẽ được thực hành, làm bài tập tình huống theo nhóm, để từ đó dễ dàng vận dụng vào tình hình thực tế tại đơn vị/nhóm sản xuất của mình.
Học viên đang làm bài tập nhóm dưới sự hướng dẫn của giáo viên
Kết thúc khóa đào tạo, các học viên tham gia đều có những phản hồi tích cực về chất lượng giảng dạy, công tác tổ chức cũng như đánh giá cao về nội dung chương trình.
Ngọc Mai - Chi nhánh VCCI Nghệ An