VCCI Nghệ An đào tạo quản trị công tác kế toán lao động tiền lương trong doanh nghiệp

2020-09-07 15:39:21

Thực hiện Quyết định số 4892/QĐ-UBND ngày 05/12/2012 phê duyệt Đề án bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân Nghệ An giai đoạn 2012 - 2015, có tính đến năm 2020 và Quyết định số 1694/QĐ-UBND ngày 19/04/2016 về việc ban hành Kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân Nghệ An năm 2016 của UBND tỉnh Nghệ An; Công văn số 705/SKHĐT-XTĐT ngày 25 /4/2016 của Sở Kế hoạch - Đầu tư Nghệ An về việc tổ chức triển khai các lớp bồi dưỡng doanh nhân năm 2016 , Chi nhánh VCCI Nghệ An phối hợp với Trung tâm XTĐT và Tư vấn phát triển Nghệ An tổ chức Khóa đào tạo “Quản trị công tác kế toán lao động tiền lương trong doanh nghiệp” từ ngày 26 - 30/7 tại thị xã Thái Hòa, tỉnh Nghệ An.

Tham dự Lễ khai mạc có ông Phí Trọng Đức – Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh VCCI Nghệ An; ông Phạm Văn Oanh - Chuyên gia cao cấp về quan hệ lao động, Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO); ông Phan Thế Hùng – đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư Nghệ An; đại diện lãnh đạo UBND Thị xã Thái Hòa; đại diện Trường Đại học Kinh tế Nghệ An, Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Thị xã cùng đại diện các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Thị xã và huyện Nghĩa Đàn.

Toàn cảnh khóa đào tạo

Phát biểu khai mạc, ông Phí Trọng Đức trân trọng cám ơn sự tham gia nhiệt tình và có trách nhiệm của đại diện các doanh nghiệp trên địa bàn, ông đánh giá cao sự quan tâm sát sao của lãnh đạo UBND thị xã cũng như Hội Doanh nghiệp địa phương đối với cộng đồng doanh nghiệp. Nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung khóa học, ông cho biết: “ Sử dụng và ký kết hợp đồng lao động, xây dựng một hệ thống trả lương sao cho phù hợp với tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh là điều cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp. Gắn với tiền lương là các khoản trích theo lương bao gồm bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, kinh phí công đoàn. Đây là các quỹ xã hội thể hiện sự quan tâm của toàn xã hội đối với người lao động ”.

Đây là một trong những hoạt động thường niên mà Chi nhánh VCCI Nghệ An tổ chức theo Đề án bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân Nghệ An giai đoạn 2012 - 2015, có tính đến năm 2020 của UBND tỉnh Nghệ An nhằm bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân tại Nghệ An nói chung và thị xã Thái Hòa, Nghĩa Đàn nói riêng đủ năng lực, trình độ và khả năng quản lý, điều hành doanh nghiệp cũng như việc tổ chức sản xuất kinh doanh có hiệu quả thông qua tổ chức bồi dưỡng, tập huấn các kiến thức cơ bản về quản trị doanh nghiệp đáp ứng yêu cầu phát triển, hội nhập kinh tế khu vực và thế giới.

Bên cạnh các nội dung quan trọng được trình bày tại khóa học như: những lưu ý trong ký kết và thực hiện hợp đồng lao động; tiền lương và các khoản trích theo tiền lương: bản chất và quy định hiện hành; các hình thức trả lương và xây dựng bảng lương cho người lao động; nội dung cơ bản của Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế và Bảo hiểm thất nghiệp,… các học viên còn được giải đáp thắc mắc về các tình huống, vướng mắc khi thực hiện và chấm dứt hợp đồng lao động, tranh chấp và giải quyết tranh chấp hợp đồng lao động. Ngoài ra, các tình huống vướng mắc trong vấn đề tiền lương, chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và bảo hiểm thất nghiệp cũng được các chuyên gia phân tích và giải đáp đầy đủ./.

Phan Duy Hùng Chi Nhánh VCCI Nghệ An