Nhằm hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp củng cố và cập nhật các kiến thức về xây dựng và phát triển thương hiệu bền vững, ngày 6/5/2022 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Chi nhánh VCCI tại Nghệ An phối hợp với Trường Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương tổ chức Khóa đào tạo “Quản trị và phát triển thương hiệu bền vững” cho các doanh nghiệp trên địa bàn.
Hình ảnh từ chương trình
Tham dự Khoá đào tạo có bà Trương Thị Minh - Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và Nghiệp vụ ngành, Trường Đào tạo và Bồi dưỡng cán bộ Công Thương Trung ương; đại diện Chi nhánh VCCI Nghệ An cùng với hơn 40 học viên đến từ các doanh nghiệp, cơ quan tại Nghệ An. Giảng viên Khoá đào tạo là PGS. TS. Nguyễn Quốc Thịnh – Trưởng Bộ môn Quản trị thương hiệu của Trường Đại học Thương mại Hà Nội; thành viên Ban chuyên gia của Chương trình Thương hiệu quốc gia; tư vấn cho nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa về chiến lược và thực thi các chương trình thương hiệu như Công ty Halong Simexco, V-mark…
PGS. TS. Nguyễn Quốc Thịnh cho biết, để khẳng định vị trí của mình trên thị trường, các doanh nghiệp cần phải có riêng một thương hiệu cho chính mình. Thành công trong kinh doanh chính là có thể xây dựng cho Doanh nghiệp một thương hiệu được khách hàng đánh giá cao, tạo được uy tín và đem lại giá trị trên thương trường.
Hình ảnh từ chương trình
Tại Khoá đào tạo, các học viên đã được học và nghiên cứu các Chuyên đề cơ bản như: Xây dựng chiến lược kế hoạch thương hiệu, truyền thông thương hiệu, xu hướng thương hiệu và cách phát triển thương hiệu bền vững. Trong Chuyên đề Xây dựng chiến lược kế hoạch thương hiệu, các học viên đã được cập nhật các nội dung về tầm nhìn thương hiệu trong cạnh tranh, chiến lược thương hiệu và tình huống nghiên cứu, quản trị tài sản thương hiệu, xây dựng tính cách thương hiệu và xây dựng lòng trung thành nhãn hiệu; chiến lược thương hiệu trong môi trường đa văn hoá; Chuyên đề truyền thông thương hiệu bao gồm chiến lược truyền thông, tiếp thị thích hợp cho nhãn hàng, xây dựng kế hoạch truyền thông thương hiệu, hoạch định kích hoạt thương hiệu, xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu, và đặc biệt là vấn đề pháp lý trong xây dựng thương hiệu đã được các học viên đặc biệt quan tâm.
Đề cập về việc phát triển thương hiệu bền vững, PGS. TS. Nguyễn Quốc Thịnh đã chuyển tải rất chi tiết về trách nhiệm xã hội và danh tiếng, uy tín của doanh nghiệp; cách dịch chuyển giá trị trong xây dựng thương hiệu cũng như nguyên lý kiến tạo giá trị trong xây dựng thương hiệu.
Hình ảnh từ chương trình
Nghệ An hiện có gần 14.000 doanh nghiệp đang hoạt động. Việc xây dựng thương hiệu tốt, uy tín giúp người tiêu dùng tin tưởng vào sản phẩm, đem lại khả năng cạnh tranh cao, tạo nên uy tín và giá trị gia tăng cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân khác nhau, phần lớn các doanh nghiệp ở Nghệ An vẫn chưa chú trọng trong việc tạo dựng thương hiệu. Do đó, không ít các sản phẩm thế mạnh của doanh nghiệp Nghệ An vẫn “thua” ngay thậm chí trên trên “sân nhà” chứ đừng nói đến việc cạnh tranh xuất khẩu sang những thị trường khác, trong đó có EU là một thị trường xuất khẩu nông sản đầy tiềm năng. Hiệp định EVFTA được coi là cơ hội để nhiều mặt hàng thế mạnh của Nghệ An và cả Hà Tĩnh, trong đó có nông sản liên kết sâu rộng vào thị trường lớn, có giá bán cao, nhưng cũng là một thách thức không nhỏ cho những doanh nghiệp khi không hoặc chưa kịp xây dựng cho mình một thương hiệu uy tín, có sức lan toả mạnh.
Một Khoá đào tạo với nội dung này cũng đã được Chi nhánh VCCI Nghệ An tổ chức tại thành phố Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh vào ngày trước đó với hơn 40 học viên đại diện cho các doanh nghiệp, đơn vị tại Hà Tĩnh tham dự.
Phan Duy Hùng – Chi nhánh VCCI Nghệ An.
TX Kỳ Anh hà Tĩnh
Khách sạn Đức tài Tâm Đạt khối 5 TT...