ĐÀO TẠO TRỰC TUYẾN HỖ TRỢ DOANH NGHIỆP

2021-07-16 07:02:20

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, khái niệm đào tạo trực tuyến được dùng như một thuật ngữ chỉ môi trường đào tạo mà trong đó, người học có thể tương tác với môi trường học tập thông qua Internet hoặc các phương tiện truyền thông điện tử khác. Đây là môi trường có khả năng chia sẻ cao, vận hành không phụ thuộc vào không gian, thời gian, tạo điều kiện để mọi người trao đổi, học tập một cách dễ dàng. Tuy nhiên, tại Việt Nam nói chung và Nghệ An nói riêng, phương thức này vẫn còn khá mới mẻ với không ít người, trong đó có cộng đồng doanh nghiệp.

Nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp tiếp cận với phương thức đào tạo này, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng cũng như phát triển trong và sau thời kỳ dịch bệnh, Chi nhánh VCCI tại Nghệ An tổ chức chuỗi các hoạt động đào tạo, hội nghị miễn phí trực tuyến trên nền tảng Zoom. Khoá đào tạo trực tuyến “Tối ưu hoá hệ thống quản trị nhân sự - thời bình thường mới” được tổ chức ngày 14/07/2021 cho hơn 140 học viên là giám đốc, cán bộ quản lý, nhân sự của các doanh nghiệp, đơn vị trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh nằm trong chuỗi các hoạt động này.

Khoá đào tạo với mục tiêu giúp các học viên hiểu về bối cảnh kinh doanh trong thế giới mới; hiểu về các thách thức đối với doanh nghiệp; tư duy về hệ thống quản trị nhân sự hiện đại và bền vững; kỹ năng để xây dựng hệ thống quản trị nhân sự bền vững như các Tập đoàn lớn và xây dựng kỹ năng lãnh đạo doanh nghiệp vượt qua khủng hoảng và phát triển.


Chuyên gia Phan Sơn – Giảng viên Khoa Khoa học quản lý, Đại học KHXHNV; Chuyên gia trưởng Học viện Quản trị HRD Acedamy; Quản lý Nhân sự tập đoàn Vingroup là một trong những chuyên gia có uy tín hàng đầu trong lĩnh vực quản trị nhân sự và tái cấu trúc hệ thống quản lý doanh nghiệp đã chuyển tải nhiều kiến thức hữu ích, cập nhật trong bối cảnh mới. Theo ông Phan Sơn, một nhà Lãnh đạo mới trong bối cảnh mới cần phải có một tầm nhìn xa và những kế hoạch chi tiết dễ dàng điều chỉnh cho từng doanh nghiệp. Cần nắm rõ đặc điểm của doanh nghiệp thích ứng với bối cảnh mới; sự thay đổi về tâm lý, hành vi, và nhu cầu của đội ngũ nhân sự trong bối cảnh mới; những năng lực cần có của Lãnh đạo trong bối cảnh mới… Bên cạnh đó, muốn có một mô hình doanh nghiệp bền vững cần phải xây dựng văn hoá doanh nghiệp, một hệ thống quản trị mạnh, một nguồn nhân lực phù hợp và bản thân nhà Lãnh đạo đó phải thật sự xuất sắc.

Về vấn đề quản trị tổ chức trong thời bình thường mới, dưới góc độ là người trực tiếp xây dựng và vận hành hệ thống quản trị nguồn nhân lực, ông Sơn cho rằng, trong thời gian qua, những bài học đau đớn do Covid-19 mang lại đã khiến nhiều doanh nghiệp trưởng thành hơn và lột xác về mặt nhận thức. Những doanh nghiệp này đã quen với sự thay đổi hoặc có kế hoạch kinh doanh liên tục đi kèm với các kịch bản ứng phó với sự thay đổi đã không quá sốc trước khủng hoảng và thậm chí còn tìm kiếm được cơ hội để tạo giá trị trong khó khăn. Trong khi đó, những doanh nghiệp còn lại đặt cả bộ máy trong tâm thế chờ đợi và bị động, phó mặc. Ông nhấn mạnh, một hệ thống quản trị nhân sự mới, doanh nghiệp cần thiết lập một mô hình doanh nghiệp phát triển liên tục và bền vững; một chiến lược nhân sự đáp ứng chiến lược kinh doanh và sản xuất; những giai đoạn của doanh nghiệp và mô hình quản trị nhân sự bền vững. Việc tối ưu hệ thống quản trị nhân sự và những checlist các hành động cần làm ngay đối với doanh nghiệp SME cũng cần phải được quan tâm đặc biệt./.


Phan Duy Hùng – Chi nhánh VCCI Nghệ An.