CHIẾN LƯỢC MARKETING HIỆU QUẢ - KIM CHỈ NAM DẪN ĐƯỜNG CHO DOANH NGHIỆP PHÁT TRIỂN

2021-04-23 09:15:25

Ngày 15/04/2021, VCCI Nghệ An đã phối hợp với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam (VWEC) thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) cùng Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) tổ chức Khóa đào tạo với chủ đề: "Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả" tại thành phố Vinh, Nghệ An. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình thúc đẩy quyền năng kinh tế của phụ nữ tại nơi làm việc - We Empower Asia, do UN Women và Liên minh Châu Âu (EU) hợp tác thực hiện.

Bà Nguyễn Kim Lan - Đại diện UN Women phát biểu tại lớp học

Trong hoạt động kinh doanh của mỗi một doanh nghiệp, chiến lược marketing đóng vai trò vô cùng quan trọng, là cầu nối đưa thương hiệu và các sản phẩm của doanh nghiệp đến gần hơn với các đối tượng khách hàng. Nếu không có chiến lược marketing cụ thể, doanh nghiệp sẽ bị mất phương hướng, lãng phí tiền bạc và thời gian cho các kênh truyền thông mà không mang lại hiệu quả. Từ đó, đánh rơi khách hàng tiềm năng vào tay của đối thủ cạnh tranh. Vì vậy, xây dựng chiến lược marketing phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp thích nghi nhanh chóng với những biến đổi của thị trường, hoạt động và phát triển đúng hướng, góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh. Xuất phát từ thực tế đó, Khóa đào tạo Xây dựng chiến lược marketing hiệu quả mở ra đã thu hút được nhiều sự quan tâm của các doanh nghiệp/đơn vị trên địa bàn các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh, với sự tham gia của 55 học viên tham dự.

Nội dung chính của Khóa đào tạo tập trung giới thiệu các công cụ phân tích thị trường, phân tích đối thủ cạnh tranh, cách thức xây dựng mô hình marketing theo vòng đời khách hàng, thang khách hàng để duy trì mối quan hệ khách hàng, cách gia tăng doanh số bán hàng và xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng tự động. Ths. Nguyễn Tài Tuệ - Chuyên gia đào tạo Xây dựng hệ thống Marketing và Sales thông minh, Founder & CEO Công ty CP đào tạo Wesa Việt Nam, Giám đốc điều hành Công ty TC Advisor - giảng viên chính của khóa đào tạo với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực liên quan cùng phong thái tự tin, chuyên nghiệp trong diễn đạt đã truyền cho học viên cảm hứng và tham gia nhiệt tình, hợp tác tích cực trong các hoạt động của khóa học.

Giảng viên Nguyễn Tài Tuệ với học viên

Bên cạnh đó, với hình thức đào tạo mang tính tương tác cao như thuyết trình, thảo luận nhóm, nghiên cứu và làm bài tập tính huống, khóa đào tạo cũng chính là dịp để các học viên có cơ hội làm quen, trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau.

Nhìn chung, chương trình đào tạo đã diễn ra thành công tốt đẹp cả về khâu tổ chức cũng như đảm bảo về nội dung chương trình và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía các học viên tham dự.

Ngọc Mai - Chi nhánh VCCI Nghệ An