Doanh nghiệp "tung chiêu" hút khách dịp lễ 30/4-1/5

2023-04-22 08:37:25

Ngày Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay liền kề nghỉ lễ 30/4 và 1/5, cho nên người lao động được nghỉ 5 ngày liên tục. Đây được xem là cơ hội “vàng” để ngành Du lịch Việt Nam tạo đà bứt phá.

>> Đón lễ 30/4 & 1/5 tại các thiên đường du lịch lớn nhất châu Á chỉ từ 0 đồng

Tính tới thời điểm hiện tại, một số hãng lữ hành uy tín gần như đã hoàn thành chỉ tiêu kinh doanh của dịp nghỉ lễ. Mặc dù giá Tour tăng khoảng 10 - 20% do chi phí đầu vào cao, nhưng sức mua vẫn tăng khoảng 20 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Thống kê dựa trên lượng đặt phòng của Booking.com cho thấy, những địa danh trong nước được yêu thích nhất dịp này vẫn là Đà Lạt, Đà Nẵng, Nha Trang, Vũng Tàu, Phú Quốc, Huế, TP. Hồ Chí Minh, Hội An, Hạ Long, Hà Nội…

Nhiều chương trình, sản phẩm mới với khuyến mãi hấp dẫn

Đón đầu mùa du lịch Hè sôi động, các hãng lữ hành cũng sớm tung ra nhiều Tour, tuyến, chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Lễ hội Du lịch Hà Nội 2023, Ngày hội du lịch TP. Hồ Chí Minh 2023 và Hội chợ Du lịch quốc tế VITM Hanoi 2023 là những sự kiện lớn được tổ chức ngay trước kỳ nghỉ lễ.

Đón đầu mùa du lịch Hè sôi động, các hãng lữ hành cũng sớm tung ra nhiều Tour, tuyến, chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Tổng Giám đốc Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết, có tới 1.500 Tour gắn với những trải nghiệm mới lạ khởi hành dịp 30/4, 1/5 được hãng lữ hành này giới thiệu tới du khách. Tại Flamingo Redtours, các Tour khám phá Đông Bắc, Tây Bắc được quan tâm hơn cả. Một điểm nhấn khiến chùm Tour trở nên đặc biệt là hoạt động trải nghiệm gắn liền các địa danh lịch sử...

Khuyến khích khách mua Tour, Flamingo Redtours áp dụng các chính sách khuyến mãi cho khách đăng ký Tour theo nhóm, đăng ký sớm, mua Tour là có quà… Trong khi đó, Vietravel Hà Nội đưa ra chương trình “Hè rực rỡ, sale hết cỡ”, giảm tới 20% cho các Tour du lịch Hè - Thu và các hành trình mới. Nhiều công ty kích cầu bằng chương trình đi càng đông, giá càng rẻ...

Các tuyến, điểm mới được đưa vào khai thác; các điểm đến truyền thống cũng được làm mới hơn bằng việc bổ sung những địa danh, trải nghiệm mới trong lịch trình, mang đến nhiều lựa chọn đa dạng cho du khách. Dịp lễ năm nay cũng ghi nhận sự gia tăng của dòng khách đi du lịch tự túc. Vì thế, bên cạnh cung cấp Tour trọn gói, nhiều doanh nghiệp còn linh hoạt chào bán những Combo du lịch tích hợp vé máy bay, phòng khách sạn, vé vào cửa khu vui chơi...

Tour nước ngoài được ưa chuộng

Trong dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 năm nay, đối tượng sử dụng dịch vụ tại doanh nghiệp chủ yếu là khách gia đình, nhóm bạn bè đăng ký tour ghép đoàn và đặt các combo lẻ... Bên cạnh các tour trong nước, xu hướng đi du lịch nước ngoài trong dịp lễ này cũng đang được nhiều du khách lựa chọn.

Đại diện của BenThanh Tourist nhận định, khách được nghỉ lễ kéo dài nên có xu hướng chọn các tour du lịch dài ngày. Giá tour lễ tăng từ 10%-20% so với ngày thường, do hầu hết các dịch vụ đều tăng giá.

Hiện tại, thị trường khu vực Đông Nam Á gồm nhiều điểm đến quen thuộc được BenThanh Tourist bổ sung các điểm tham quan mới, một số chương trình tour có dịch vụ tặng kèm nhằm tăng thêm độ hấp dẫn và trải nghiệm cho du khách.

Thông tin từ Vinagroup Travel cũng cho thấy, lượng khách đặt tour đi nước ngoài tăng mạnh, đạt tỷ lệ lấp đầy hơn 90%, thậm chí có tour đã hết chỗ như Thái Lan, Hàn Quốc, Bali (Indonesia)…

Xu hướng đi du lịch nước ngoài trong dịp lễ này cũng đang được nhiều du khách lựa chọn.

Nhờ có những đường bay thẳng mới, các Tour tới Ấn Độ khám phá thủ đô New Delhi, thành phố hồng Jaipur, cố đô Agra, đền Taj Mahal... cũng được nhiều du khách quan tâm. Giám đốc Vietfoot Travel Phạm Duy Nghĩa cho biết, lượng khách đăng ký đi Tour nước ngoài chiếm trên 60%, trong đó, nhiều khách lựa chọn tuyến du lịch Hà Lan, Pháp, khu vực Nam Âu liên quan đến loại hình du lịch gắn với mùa hoa...

Đáng chú ý, là sự trở lại của các tuyến du lịch Trung Quốc ở cả đường bộ và đường bay, với những điểm đến như Nam Ninh, Trương Gia Giới - Phượng Hoàng Cổ Trấn, Lệ Giang - Shangri La... đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khách Việt.

Một số chuyên gia cho rằng, dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sẽ là “đòn bẩy” cho ngành du lịch trong năm 2023. Với sức hút ngày càng mạnh mẽ từ nhu cầu đi du lịch tăng cao, các đơn vị cần đẩy mạnh chương trình kích cầu, nâng cao chất lượng dịch vụ, tăng tính trải nghiệm cho sản phẩm để thu hút khách nhiều hơn, lấy đà tăng trưởng cho đợt du lịch hè và các tháng tiếp theo.

Nguồn: Tạp chí Diễn Đàn Doanh Nghiệp.