Các địa phương sẵn sàng đón khách quốc tế

2021-11-09 10:06:42

Các du khách nước ngoài khi đến Việt Nam phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ...

Chính phủ đã đồng ý chủ trương về thí điểm đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam như đề xuất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Theo đó, lộ trình mở lại hoạt động du lịch quốc tế sẽ gồm 3 giai đoạn.

Giai đoạn 1 sẽ bắt đầu ngay từ 20/11 tới đây, các tỉnh, thành phố như Kiên Giang, Khánh Hoà, Đà Nẵng, Quảng Nam dự kiến sẽ đón các chuyến bay thí điểm. Đến tháng 12, Quảng Ninh dự kiến sẽ đón khách quốc tế đến sân bay quốc tế Vân Đồn. Hiện, các địa phương, thành phố trong chương trình thí điểm cho biết, đã hoàn tất khâu chuẩn bị, chỉ chờ ngày đón vị khách quốc tế đầu tiên.

Sở Du lịch TP Đà Nẵng cho biết, hiện đang tích cực phủ mũi 2 vaccine phòng COVID-19 cho tất cả các nhân lực phục vụ trong ngành. Bên cạnh đó, cũng phối hợp với Sở Y tế, đảm bảo an toàn tại các cơ sở lưu trú. Việc lựa chọn các doanh nghiệp lữ hành, lưu trú tham gia vào chương trình thí điểm cũng được cân nhắc kỹ.

. Ảnh minh họa - VGP.

Còn với Khánh Hoà, tỉnh này lựa chọn các khu du lịch tại Bãi Dài Cam Ranh để thí điểm đón khách quốc tế có "hộ chiếu vaccine", bởi nơi đây đáp ứng đầy đủ các tiêu chí phù hợp.

Ngoài 5 tỉnh, thành phố nêu trên, từ tháng 1/2022 việc thí điểm giai đoạn 2 có thể bổ sung một số địa phương khác nếu đáp ứng điều kiện và có đề xuất đón khách du lịch quốc tế.

Các du khách nước ngoài khi đến Việt Nam phải tiêm đủ liều vaccine phòng COVID-19 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR trong vòng 72 giờ và phải có bảo hiểm.

Hiện ngành du lịch các địa phương đã thực hiện kết nối với các đoàn khách quốc tế thông qua các doanh nghiệp lữ hành. Trong giai đoạn đầu, sẽ hướng đến các thị trường như Đông Bắc Á, châu Âu, châu Mỹ…