Tăng cường mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp

2024-06-20 09:17:18
Nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), sáng 17/6, tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Hoàng Quang Phòng cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân.

Thay mặt Đảng Đoàn VCCI, lãnh đạo VCCI, Phó Chủ tịch Hoàng Quang Phòng chúc tập thể những người làm Báo Nhân Dân tiếp tục hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đồng thời ghi nhận Báo Nhân Dân đã có nhiều đóng góp vào công tác tuyên truyền về doanh nghiệp, doanh nhân, trên tinh thần báo chí và doanh nghiệp cùng đồng hành.

Phó Chủ tịch Hoàng Quang Phòng cho rằng, truyền thông, báo chí chính là môi trường sống của các doanh nghiệp, nếu môi trường đó trong sạch, lành mạnh, doanh nghiệp sẽ phát triển tốt và ngược lại sẽ rất khó khăn. Với sự bùng nổ của mạng xã hội, thông tin nhiều kênh, nhiều chiều, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân Dân, Bộ Thông tin truyền thông, Hội Nhà báo Việt Nam đóng vai trò rất quan trọng trong việc định hướng thông tin chính thống, qua đó, doanh nghiệp, bạn đọc có thể tìm được những thông tin hữu ích cho mình. Trong thời gian qua, Báo Nhân Dân đã thực hiện đúng tôn chỉ là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân, luôn được cộng đồng doanh nghiệp coi như chỗ dựa tin cậy của mình.

Đ/c Hoàng Quang Phòng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (thứ hai từ phải qua) cùng đoàn công tác đã đến thăm, chúc mừng Báo Nhân Dân

Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam thay mặt những người làm Báo Nhân Dân cảm ơn tình cảm từ VCCI. Đồng thời, cũng khẳng định, VCCI và Báo Nhân Dân, Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam trong thời gian qua đã có sự hợp tác chặt chẽ vì báo chí có sự liên hệ mật thiết với doanh nghiệp, doanh nhân, đặc biệt với VCCI - đại diện của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Trong lịch sử hoạt động của báo chí, mối quan hệ giữa báo chí và doanh nghiệp là quan hệ tương hỗ. Hai bên là đối tác hợp tác, hỗ trợ nhau cả về nội dung và kinh tế báo chí. Đồng chí Lê Quốc Minh đề nghị, trong thời gian tới, VCCI cùng Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân Dân và Hội Nhà báo Việt Nam tiếp tục tăng cường các chương trình hợp tác giữa báo chí với cộng đồng doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả thông tin, tuyên truyền của báo chí về kinh tế, doanh nghiệp, doanh nhân, đảm bảo tính chuyên nghiệp, khách quan, trung thực, công bằng, khích lệ tinh thần kinh doanh trong xã hội. Đồng thời, hạn chế các hiện tượng tiêu cực, thông tin sai lệch ảnh hưởng đến doanh nghiệp và môi trường kinh doanh.

Do đó, đồng chí Lê Quốc Minh mong muốn, Ban Tuyên giáo Trung ương, Báo Nhân Dân, Hội Nhà báo cùng VCCI sẽ cùng tìm ra những giải pháp căn cơ lâu dài, bền vững để báo chí và doanh nhiệp tiếp cùng cũng hỗ trợ, đồng hành với nhau. Hiện báo chí Việt Nam đã phát triển theo hướng hiện đại, nhưng vẫn phải kết hợp với các yếu tố truyền thống, để vừa tuyên truyền chính xác đường lối chính sách của Đảng và Nhà nước, nhưng vẫn phải mang tính hấp dẫn với bạn đọc.

Đồng tình với quan điểm trên, Phó Chủ tịch VCCI Hoàng Quang Phòng cho rằng, sự đồng hành của doanh nghiệp và báo chí cũng là chủ trương của Đảng và Chính phủ. Nhất vừa qua, Bộ Chính trị đã ban hành Nghị quyết số 41 về xây dựng và phát triển đội ngũ doanh nhân thời kỳ mới. Trong đó, đặt ra yêu cầu, xây dựng đội ngũ doanh nhân Việt Nam lớn mạnh, là trụ cột của đất nước, hướng tới doanh nhân Việt Nam phải có đạo đức, văn hóa và trong đó cũng cần sự cộng tác của báo chí.

Theo VCCI