Chuỗi Hoạt Động của Chi nhánh VCCI Nghệ An chào mừng Ngày Doanh nhân

2020-10-27 08:18:44

Cách đây đúng 16 năm, theo đề nghị của TS. Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải đã ký Quyết định số 990/QĐ-TTg về Ngày Doanh nhân Việt Nam, hằng năm lấy ngày 13 tháng 10 - ngày Bác Hồ gửi thư cho giới Công thương làm Ngày Doanh nhân Việt Nam. Trong thư Bác viết có đoạn: “Hiện nay Công thương cứu quốc đoàn đương hoạt động để làm được nhiều việc ích lợi quốc dân. Tôi rất hoan nghênh và mong đợi nhiều kết quả tốt. Trong lúc các giới khác trong quốc dân ra sức hoạt động để giành lấy nền hoàn toàn độc lập của nước nhà thì giới Công thương phải hoạt động để xây dựng một nền kinh tế và tài chính vững vàng và thịnh vượng”.

Từ đó đến nay, khu vực kinh tế tư nhân đã và đang trở thành một trong những động lực quan trọng, yếu tố nền tảng của nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa ở nước ta. Cùng với đội ngũ doanh nhân cả nước, đội ngũ doanh nhân các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh ngày càng lớn mạnh cả về số lượng lẫn chất lượng, có nhiều đóng góp vô cùng to lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương nói riêng và cả nước nói chung.

Nhằm phát huy vai trò, truyền thống và động viên đội ngũ doanh nhân các tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh trong xây dựng và phát triển doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, ngay từ đầu tháng 10, Chi nhánh VCCI Nghệ An đã thăm và tặng hoa các Doanh nhân, Doanh nghiệp địa phương.

Bà Đào Thị Kim Hoa - Phó Giám Đốc Phụ Trách Chi Nhánh VCCI Nghệ An - thăm và tặng hoa chúc mừng
Công ty Xăng dầu Nghệ An - một trong những Doanh nghiệp nộp ngân sách cao được Bộ Tài chính tặng Bằng khen .

Đoàn cũng đã tổ chức đến thăm và chúc mừng Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, các Hội doanh nghiệp và một số Doanh nghiệp tại hai địa phương Nghệ An và Hà Tĩnh, như: VNPT Nghệ An, Viettel Nghệ An, Tổng Cty Hợp Tác Kinh Tế QK4 ,TCT Vật tư Nông nghiệp Nghệ An, Công ty CP Đầu tư và Phát triển Hacovina, Công ty CP Bia Hà Nội, Tổng Công ty Khoáng sản Hà Tĩnh, Công ty TNHH Kim Ngân, Công ty TNHH MTV Bia Sài Gòn – Hà Tĩnh,...

Bà Nguyễn Thị Lý - Phụ trách Phòng Hội viên - Chi nhánh VCCI Nghệ An - thăm và tặng hoa chúc mừng Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nghệ An

Tri ân những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là trong Ngày Doanh nhân Việt Nam là một trong những nhiệm vụ quan trọng của Chi nhánh VCCI Nghệ An suốt những năm vừa qua.

Ông Phan Duy Hùng - Trưởng phòng Truyền Thông Đối ngoại - Chi nhánh VCCI Nghệ An - thăm và tặng hoa chúc mừng

Công ty CP Thương mại Bia Sài Gòn Bắc Trung Bộ

Doanh nghiệp có vị trí đặc biệt quan trọng của nền kinh tế, là bộ phận chủ yếu tạo ra tổng sản phẩm trong nước (GDP). Những năm gần đây, hoạt động của doanh nghiệp tại Nghệ An và Hà Tĩnh đã có những bước phát triển đột biến, góp phần giải phóng và phát triển sức sản xuất, huy động và phát huy nội lực vào phát triển kinh tế xã hội, góp phần quyết định vào phục hồi và tăng trưởng kinh tế, tăng kim ngạch xuất khẩu, tăng thu ngân sách và tham gia giải quyết có hiệu quả các vấn đề xã hội tại địa phương./.

Phan Duy Hùng (Chi nhánh VCCI Nghệ An)