VCCI NGHỆ AN: KẾT NỐI DOANH NHÂN NỮ

2022-07-01 09:41:27

Sáng ngày 30/06/2022, Chi nhánh VCCI tại Nghệ An tổ chức buổi Coffee Doanh nhân nữ với Chủ đề “Thúc đẩy liên kết – Phát huy nội lực – Kinh doanh bền vững” tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là một sân chơi bổ ích cho các Nữ doanh nhân Nghệ An; là nơi giao lưu, kết nối, chia sẻ những giá trị sống, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh và những ý tưởng sáng tạo để phát triển cộng đồng Doanh nhân nữ Nghệ An ngày càng vững mạnh.

Tham dự Chương trình có bà Đào Thị Kim Hoa – Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh, bà Lê Thị Hương Giang – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An cùng với hơn 40 nữ Doanh nhân trên địa bàn tỉnh.

Hình ảnh tại Chương trình.

Bà Đào Thị Kim Hoa cho biết, “Sau một thời gian dài do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, mọi hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp địa phương nói chung và của doanh nhân nữ nói riêng gặp rất nhiều khó khăn thách thức, các buổi sinh hoạt thường kỳ bị gián đoạn, hiệu quả hoạt động bị hạn chế,.. Với vai trò đại diện và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, VCCI Nghệ An đề nghị các doanh nhân nữ cùng rà soát các thực trạng hiện nay, bàn bạc các giải pháp cải thiện để xây dựng thiết lập các quy chế hoạt động thực sự hiệu quả, đặc biệt chú trọng đến công tác bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho các Hội viên. Mục tiêu cốt lõi là cùng nhau liên kết, hỗ trợ nhau thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh ngày càng phát triển”.

Phát biểu tại buổi coffee sáng, bà Lê Thị Hương Giang – Phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Nghệ An đánh giá cao vai trò của VCCI cũng như những đóng góp của các doanh nhân nữ trong sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Bà cho rằng, để tăng cường vai trò và phát huy sức mạnh của cộng đồng doanh nhân nữ tỉnh nhà, cần có một sân chơi, một diễn đàn để chị em kết nối, giao lưu và cùng nhau phát triển. Hiện tại đã có rất nhiều hội, nhóm từ Trung ương tới địa phương, nhưng để có một hội mang tính chất giới nữ thực sự hoạt động có hiệu hiệu quả tại Nghệ An thì chúng ta chưa làm được. Theo bà Giang, việc thiết lập, hệ thống lại Hội Doanh nhân nữ tỉnh Nghệ An là một nhu cầu cấp thiết, để từ đó chị em được sinh hoạt, gặp gỡ và kết nối với nhau trong sản xuất, kinh doanh.

Tại buổi gặp mặt, nhiều nữ doanh nhân đã bày tỏ nguyện vọng, mong muốn của mình trong việc thiết lập một sân chơi bình đẳng, trí tuệ để chị em phát huy hơn nữa khả năng, tài năng của mình. Từ đó, xua tan mọi phiền muộn, vượt qua những khó khăn, nhờ VCCI kết nối với chính quyền xử lý các bất cập, kiến nghị nảy sinh trong sản xuất – kinh doanh để họ yên tâm thực hiện tốt thiên chức của phụ nữ, phát triển và chèo lái doanh nghiệp vượt qua sóng cả, hội nhập và vươn ra biển lớn.

Các nữ doanh nhân tham gia chương trình

Hiện Nghệ An có khoảng gần 14.000 doanh nghiệp đang hoạt động, trong đó doanh nghiệp có phụ nữ làm chủ chiếm khoảng 30%. Tuy vậy, đến 98% doanh nghiệp Nghệ An là những doanh nghiệp quy mô nhỏ và siêu nhỏ, thiếu nhân sự quản lý doanh nghiệp giỏi, lao động kỹ thuật, sức cạnh tranh thấp và chưa có nhiều các thương hiệu mạnh đủ khả năng cạnh tranh trên thị trường. Tỷ lệ doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất còn chiếm tỷ lệ thấp, đặc biệt là doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ./.

Phan Duy Hùng Chi nhánh VCCI Nghệ An.