VCCI NGHỆ AN: ĐÀO TẠO PHÁP LUẬT LAO ĐỘNG VỀ TIỀN LƯƠNG

2022-06-20 15:26:00

Trong quan hệ lao động, tiền lương là một yếu tố hết sức quan trọng. Chính sách lương, thưởng phù hợp không chỉ khuyến khích người lao động làm việc có năng suất, hiệu quả mà còn giúp doanh nghiệp sản xuất kinh doanh ổn định và phát triển.
Nhằm giúp doanh nghiệp cập nhật những quy định mới của pháp luật về tiền lương và xử lý những tình huống thường gặp trong thực tế, Chi nhánh VCCI Nghệ An tổ chức Khóa đào tạo trực tuyến: “Pháp luật lao động về tiền lương – Cập nhật những quy định mới và giải quyết một số tình huống thường gặp trong thực tiễn” tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An ngày 17/06/2022.

Tham dự Khoá học có đại diện Chi nhánh VCCI Nghệ An, TS. Tống Thị Minh - nguyên Cục trưởng Cục Quan hệ lao động và tiền lương, Chuyên gia cao cấp về lao động và tiền lương là giảng viên chính, cùng hơn 40 học viên đại diện cho các doanh nghiệp, tổ chức tại Nghệ An và Hà Tĩnh.

Các học viên đã được TS. Tống Thị Minh cung cấp những thông tin cập nhật về các quy định mới của pháp luật lao động về tiền lương và điều kiện đảm bảo tuân thủ pháp luật tại doanh nghiệp; áp dụng Bộ luật Lao động 2019 và các văn bản hướng dẫn về tiền lương. Cũng tại Khoá học, các học viên đã được làm quen và cách xử lý với một số tình huống pháp luật về tiền lương, kinh nghiệm giải quyết tình huống thường xảy ra trong thực tiễn.

TS. Minh cho biết, theo Luật Lao động năm 2019, hàng loạt các quy định, chính sách mới về tiền lương tối thiểu, thang lương, bảng lương, hình thức trả lương, trả lương ngừng việc và tiền thưởng lễ, tết sẽ được áp dụng theo chiều hướng mở hơn, kể từ ngày 01/01/2021, như: Mức lương tối thiểu được xác lập theo vùng, ấn định theo tháng, giờ; bổ sung thành viên hội đồng tiền lương quốc gia, thang lương và bảng lương; nguyên tắc trả lương, hình thức trả lương; nguyên tắc tạm ứng tiền lương; thưởng và cách trả thưởng… Việc tuân thủ pháp luật lao động không chỉ đảm bảo quyền lợi người lao động mà còn thúc đẩy quan hệ lao động hài hòa trong doanh nghiệp, cải thiện điều kiện làm việc lành mạnh, an toàn./.

Phan Duy Hùng – Chi nhánh VCCI Nghệ An.