VCCI NGHỆ AN: Coffee kết nối Doanh nhân nữ

2022-08-29 14:36:03

Mới đây, Chi nhánh VCCI tại Nghệ An tổ chức buổi Coffee Doanh nhân nữ với Chủ đề “Thúc đẩy liên kết – Phát huy nội lực – Kinh doanh bền vững” tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là một sân chơi bổ ích, được tổ chức hàng tháng cho các Nữ doanh nhân Nghệ An; là nơi giao lưu, kết nối, chia sẻ những giá trị sống, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất kinh doanh và những ý tưởng sáng tạo để phát triển cộng đồng Doanh nhân nữ Nghệ An ngày càng vững mạnh.

Ảnh từ chương trình

Phát biểu tại buổi giao lưu, bà Đào Thị Kim Hoa – Phó Giám đốc phụ trách Chi nhánh VCCI Nghệ An khẳng định sự đóng góp rất quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà, trong đó có các doanh nhân nữ. Bà cho rằng, trong thời gian vừa qua, với bản lĩnh và nghị lực của mình, các chị tiếp tục toả sáng, sẵn sàng đối mặt với những khó hậu quả khốc liệt do đại dịch Covid-19 gây ra để làm nên những điều kỳ diệu; đóng góp cho sự tăng trưởng và phát triển của nền kinh tế, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội, góp phần to lớn cho sự phồn vinh của đất nước và nâng cao vị thế của phụ nữ trong xã hội.

Ảnh từ chương trình

Tuy nhiên, những năm gần đây, các hoạt động của doanh nhân nữ tại Nghệ An có phần bị “chìm”, kém hiệu quả, chưa phát huy hết những thế mạnh của chị em. Với những đề xuất từ chính quyền, trong đó có Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh và sự cần thiết có một sân chơi bổ ích và hiệu quả cho cộng đồng doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, VCCI Nghệ An muốn đề xuất thành lập Hội đồng Doanh nhân Nữ Nghệ An. Hội đồng này sẽ hoạt động độc lập, tự chủ và VCCI chỉ đóng vai trò hỗ trợ và thúc đẩy sự phát triển của Hội đồng. “ Để có một sân chơi thực sự hiệu quả, mang lại giá trị nhân văn, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh phát triển thì cần củng cố và chú trọng vào chất lượng chứ không chạy theo số lượng. Từ đó, có tiếng nói để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của các Hội viên, kết nối kinh doanh, đem lại hiệu quả thiết thực để cùng nhau phát triển .”, bà Hoa nhấn mạnh.

Ảnh từ chương trình

Tại buổi giao lưu, nhiều nữ doanh nhân đã bày tỏ và chia sẻ những suy nghĩ, tình cảm chân thành của mình về cuộc sống, gia đình và những thuận lợi, khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Đây là những trải nghiệm cụ thể, những tấm gương chân thực nhất trong đời sống thương trường mà chị em có dịp gặp gỡ và giao lưu trực tiếp. Các doanh nhân thành đạt không ngần ngại khi chia sẻ những giá trị quý báu, những kinh nghiệm và trải nghiệm thực tiễn trong sản xuất kinh doanh và con đường làm giàu chính đáng của bản thân.

Ảnh từ chương trình

Tổng kết buổi giao lưu, bà Đào Thị Kim Hoa đề xuất việc thống nhất các nguyên tắc hoạt động hội một cách hiệu quả nhất; giao lưu, thăm hỏi các mô hình tiên tiến của chị em; chia sẻ những bí quyết thành công và đặc biệt là việc áp dụng truyền thông số, Cách mạng công nghiệp 4.0 vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh để rút ngắn chặng đường chông gai, vươn ra biển lớn và hội nhập kinh tế quốc tế./.

Phan Duy Hùng (Chi nhánh VCCI Nghệ An)