Hội nghị trực tuyến: Hóa đơn điện tử - Những điều đáng lưu ý và giải đáp vướng mắc theo thông tư 78/2021 & Nghị định 123/2020 về hóa đơn

2022-04-25 14:34:00

Nhằm giúp các doanh nghiệp nắm bắt đầy đủ, chính xác các quy định về hóa đơn điện tử và giải đáp những vấn đề vướng mắc phát sinh để giảm thiểu các rủi ro; đồng thời thực hiện nhiệm vụ cung cấp cho cộng đồng doanh nghiệp các giải pháp Công nghệ thông tin phục vụ quá trình chuyển đổi số, Chi nhánh VCCI tại Nghệ An phối hợp với VNPT Nghệ An tổ chức Hội nghị: "Hóa đơn điện tử - Những điều đáng lưu ý và giải đáp vướng mắc theo thông tư 78/2021 & Nghị định 123/2020 về hóa đơn" vào ngày 23 tháng 4 năm 2022.

Chương trình được tổ chức bằng cả 2 hình thức, trực tiếp tại tại Phòng họp Online, tầng 4, tòa nhà VCCI số 1 Lê nin, Tp Vinh, Nghệ An và trực tiếp trên nền tảng Zoom. Tham gia Hội nghị có hơn 170 đại biểu đến từ các doanh nghiệp tại tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và nhiều tỉnh thành khác trên cả nước. Và đặc biệt, Hội nghị còn có sự tham gia, chia sẻ và giải đáp vướng mắc từ Bà Nguyễn Thị Cúc - Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Thuế, Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam, Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế VIAC và từ các đại diện chuyên môn của VNPT Nghệ An.

Tại Hội nghị, Bà Nguyễn Thị Cúc - Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng Cục Thuế, Chủ tịch Hội tư vấn thuế Việt Nam, Trọng tài viên Trung tâm Trọng tài Quốc tế VIAC đã cung cấp thông tin từ cơ bản đến chuyên sâu về hóa đơn điện tử (HĐĐT) để cho các doanh nghiệp có thể hiểu rõ và áp dụng đúng khi hóa đơn điện tử đi vào sử dụng bắt buộc từ 1/7/2022. Qua Hội nghị, các Doanh nghiệp đã được cung cấp thông tin về: đối tượng áp dụng hóa đơn không mã, có mã của của cơ quan thuế..; đăng ký - chuyển đổi HĐĐT và cung cấp dịch vụ HĐĐT…; định dạng hóa đơn điện tử; nguyên tắc lập, quản lý, sử dụng hóa đơn, chứng từ; nội dung của hóa đơn theo thông tư 78/2021 & Nghị định 123/2020 về hóa đơn; lập và xử lý hóa đơn điện tử sai sót; khai thác, sử dụng thông tin HĐĐT trên Cổng thông tin điện tử của Tổng cục thuế; hiệu lực thi hành và xử lý chuyển tiếp….

Bên cạnh đó, các chuyên gia đến từ VNPT cũng chia sẻ tại Hội nghị các thông tin về dịch vụ Hóa đơn điện tử và các giải pháp chuyển đổi số ưu việt trong hoạt động tài chính, kế toán doanh nghiệp của VNPT và các chính sách ưu đãi chỉ dành riêng cho Doanh nghiệp tại Hội nghị.

Hội nghị đã tiếp nhận hơn 30 ý kiến kiến nghị, vướng mắc từ doanh nghiệp và được các chuyên gia trực tiếp giải đáp, hướng dẫn. Các đại biểu tham dự đã đánh giá tốt về nội dung chương trình, diễn giả và kỳ vọng VCCI Nghệ An sẽ tiếp tục tổ chức thêm nhiều chương trình tương tự trong thời gian tới.

Nguyễn Hương Giang - Chi nhánh VCCI tại Nghệ An