GẶP MẶT CÁC DOANH NGHIỆP HỒNG LĨNH NHÂN NGÀY 13/10

2022-10-13 15:56:47

Nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 18 năm ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004 – 13/10/2022), Chi nhánh VCCI Nghệ An phối hợp với UBND thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tại thị xã Hồng Lĩnh

TS. Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ.

Tham dự Hội nghị, về phía đại biểu khách mời có TS. Lê Doãn Hợp – nguyên UVTW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; về phía thị xã Hồng Lĩnh có Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông; Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Thăng Long; Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã, Bí thư - Chủ tịch UBND các phường, xã; về phía Chi nhánh VCCI Nghệ An có ông Phan Duy Hùng – Trưởng phòng Truyền thông và Đối ngoại cùng hơn 400 doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thị xã đã về dự.

Ông Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND Thị xã Hồng Lĩnh

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân nhân, ông Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao sự đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn trong thời gian qua. Đội ngũ doanh nghiệp tiếp tục có những bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên. Tính đến nay, thị xã có trên 430 doanh nghiệp và chi nhánh, 19 hợp tác xã, 2.850 hộ kinh doanh đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế - xã hội, góp phần tích cực giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước, thực hiện các chính sách an sinh xã hội và xây dựng đô thị văn minh.

Ông Nguyễn Huy Hùng cam kết, cấp ủy, chính quyền các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện các giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất kinh doanh; tăng cường cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trên các lĩnh vực. Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường; hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, quảng bá giới thiệu sản phẩm, tham gia hội chợ triển lãm và mở rộng liên kết với các vùng kinh tế trong và ngoài tỉnh. Đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư từ trong và ngoài tỉnh đến đầu tư vào Hồng Lĩnh; thực hiện phối hợp tốt trong công tác quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp; thường xuyên tiếp xúc, trao đổi với doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp.

Ông Phan Duy Hùng - Trưởng phòng Truyền thông và Đối ngoại Chi nhánh VCCI Nghệ An

Ôn lại lịch sử ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, ông Phan Duy Hùng khẳng định đường lối đúng đắn của Đảng và Nhà nước đối với doanh nghiệp, doanh nhân. Năm 1990, kinh tế tư nhân được thừa nhận về mặt pháp lý. Nhà nước đã ban hành hai Đạo luật dành cho doanh nghiệp, mở ra một kỷ nguyên mới cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Năm 2001, kinh tế tư nhân được thừa nhận là bộ phận cấu thành của nền kinh tế. Năm 2006, đảng viên được làm kinh tế và năm 2017, kinh tế tư nhân trở thành động lực của nền kinh tế. Đến nay, với hơn 5 triệu hộ kinh doanh và gần 900.000 doanh nghiệp, hàng năm đóng góp trên 50% GDP.

Toàn cảnh Hội nghị

Đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân, thực hiện sứ mệnh và nhiệm vụ của mình, mọi hoạt động của VCCI đều hướng tới bảo vệ quyền lợi, hỗ trợ và phát triển cho doanh nghiệp. “Sự gắn bó và liên kết giữa VCCI với doanh nghiệp và các Hiệp hội Doanh nghiệp tại Hà Tĩnh đang ngày càng trở nên có hiệu quả hơn. VCCI tại Nghệ An cam kết sẽ tiếp tục đồng hành và hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tại Hà Tĩnh nói chung và thị xã Hồng Lĩnh nói riêng bằng các hoạt động hữu ích của mình”, ông Phan Duy Hùng nhấn mạnh.

Tại Hội nghị, TS. Lê Doãn Hợp - nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã chia sẻ với doanh nghiệp về cách tiếp nhận, xử lý thông tin thời đại công nghệ số cũng như lợi ích to lớn mà nó mang lại. Công nghệ số xóa nhòa khoảng cách giữa các phòng, ban trong doanh nghiệp; tăng cường sự minh bạch và hiệu quả trong hệ thống quản trị doanh nghiệp; tối ưu hóa năng suất nhân viên, giúp doanh nghiệp thực hiện được những công việc có giá trị gia tăng thấp, mà không cần phải trả phí, nhân viên sẽ có nhiều thời gian để nâng cao chuyên môn và thực hiện những công việc mang lại giá trị cao hơn; nâng cao khả năng cạnh tranh. Doanh nghiệp cần phải chủ động, thay đổi cách thức tiếp nhận, quản lý, lãnh đạo để đạt được những lợi ích tốt nhất mà nó mang lại. Một khi doanh nghiệp đưa ra được những hướng giải quyết, thay đổi mạnh mẽ và phù hợp sẽ giúp biến thách thức thành cơ hội phát triển và vươn xa.

Cám ơn sự quan tâm của cấp Uỷ, chính quyền các cấp đã luôn đồng hành và tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh tại thị xã, ông Lê Hồng Ninh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thị xã mong muốn, trong thời gian tới, các cấp, các ngành tạo mọi điều kiện tốt hơn nữa để cộng đồng doanh nghiệp vươn lên trong sản xuất kinh doanh, đồng thời có cơ chế chính sách về đất đai, vay vốn giải quyết việc làm, đào tạo nguồn nhân lực.

Tôn vinh các Doanh nghiệp tiêu biểu

Kết thúc Hội nghị, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã biểu dương 25 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh, nộp Ngân sách Nhà nước và có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo và sự phát triển kinh tế - xã hội cho thị xã Hồng Lĩnh năm 2022./.

Phan Duy Hùng – Chi nhánh VCCI Nghệ An