CHƯƠNG TRÌNH KẾT NỐI KINH DOANH TẠI MIỀN TÂY XỨ NGHỆ

2023-03-14 08:43:53

Chương trình “Khám phá miền Tây xứ Nghệ” do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam tại Nghệ An (Chi nhánh VCCI Nghệ An) tổ chức nhằm kết nối các doanh nghiệp Nghệ An, Hà Tĩnh với các doanh nghiệp địa phương tại các huyện Kỳ Sơn, Quế Phong thuộc địa phận tỉnh Nghệ An vừa mới diễn ra từ ngày 2/3/2023 đến ngày 5/3/2023. Tham gia Đoàn công tác có ông Bùi Xuân Sinh - Giám đốc cùng tập thể cán bộ, nhân viên Chi nhánh VCCI Nghệ An và gần 30 Lãnh đạo các doanh nghiệp tại Nghệ An và Hà Tĩnh .

Đoàn chụp ảnh tại Homestay Quế Phong

Chương trình ngoài việc kết nối, thấu hiểu vị trí địa lý, sự thuận lợi, định hướng phát triển doanh nghiệp địa phương cũng như những khó khăn, vướng mắc mà doanh nghiệp đang gặp phải còn là cơ hội giao lưu học hỏi giữa các Doanh nghiệp. Đây còn là một chuyến đi thăm quan, du lịch trải nghiệm về văn hoá địa phương, phong cảnh miền Tây Nghệ An với những dãy núi hùng vĩ, cây cối xanh tươi đã tạo nên một khung cảnh thiên nhiên thơ mộng xen kẽ giữa núi rừng và non nước hữu tình, con người thân thiện...

Đoàn tham quan thác 7 tầng tại huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An

Có thể nói, Nghệ An là một vùng đất có đầy đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa, thiên nhiên hùng vĩ và đầy thơ mộng. Thông qua những Chương trình giao lưu, kết nối phối hợp trải nghiệm du lịch, văn hoá, Chi nhánh VCCI Nghệ An đã nêu cao tinh thần kết nối, gắn kết để đoàn kết xấy dựng khối doanh nghiệp địa phương Vững mạnh, phát triển có định hướng trong xu hướng hội nhập quốc tế ngày càng đa dạng hiện nay. Các doanh nghiệp đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi đi qua những phong cảnh nên thơ, hùng vĩ của Nghệ An như Rừng Săng Lẻ, đi thuyền dọc sông Nậm Nơm, tham quan thác 7 tầng… cùng thưởng thức ẩm thực, đặc sản của đồng bào dân tộc thiểu số tại đây.

Đoàn giao lưu, gặp gỡ đồng bào dân tộc thiểu số tại Homestay ở Mỹ Lý, Kỳ Sơn

Thông qua Chương trình, Doanh nghiệp cần sự kết nối, liên kết chặt chẽ hơn với cơ sở địa phương để tạo điều kiện phát triển cho ngành Du lịch, Doanh nghiệp du lịch cũng như phát triển kinh tế cộng đồng. Từ đó, tận dụng tối đa nguồn lực có sẵn tại địa phương để khai thác triệt để những lợi thế sẵn có; đồng thời tuyên truyền quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh về miền đất, con người, bản sắc văn hóa, dân tộc và du lịch của tỉnh Nghệ An đến người dân mọi miền ở trong và ngoài nước./.

Nguồn: Vũ Sỹ Mỹ - VCCI tại Nghệ An