Thương mại điện tử Việt Nam: Dự báo đạt 39 tỷ USD vào năm 2025

Dự báo, đến năm 2025 Việt Nam sẽ đạt mức 39 tỷ USD, đứng thứ 2 về tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử trong khu vực Đông Nam Á.

Cần chiến lược thu hút khách Ấn Độ và Trung Đông đến Việt Nam

Du lịch Việt Nam nên tập trung khai thác thị trường kết nối thuận lợi về hàng không và đồng thời chuyển hướng khai thác những thị trường mới có nhiều tiềm năng như Ấn Độ, Mỹ, Trung Đông.

Gỡ khó cho các dự án nhà ở thương mại

Mới đây, HoREA đã có văn bản gửi UBTV Quốc hội 10 kiến nghị sửa đổi, bổ sung một số quy định pháp luật để tháo gỡ vướng mắc cho các dự án đô thị, nhà ở thương mại.

Doanh nghiệp công nghệ số trong bước chuyển tăng tốc

Các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam đang tăng tốc để tạo ra một cộng đồng công nghệ thông tin có năng lực cạnh tranh với các tập đoàn lớn trên thế giới.

Doanh nhân có đạo đức, xã hội mới thiện hòa

Doanh nhân ngày nay là “đầu máy”, là động lực làm nên tốc độ phát triển của nền kinh tế, doanh nhân giàu có thì mới mong xã hội thịnh vượng.

Giá dầu vượt giá xăng, sử dụng công cụ điều chỉnh nào để bình ổn?

Giá dầu hỏa và dầu diesel tiếp tục có mức tăng mạnh đưa mặt hàng này lần đầu tiên trong lịch sử vượt giá xăng trong nước sau kỳ điều hành giá ngày 5/9.

Doanh nghiệp lo tôm Việt mất vị thế dẫn đầu

Có thể chỉ 5 - 10 năm nữa Việt Nam sẽ mất vị thế dẫn đầu trong chế biến tôm. Để tránh sớm bị vượt "mặt", Việt Nam cần đầu tư ngược lại vào khâu nuôi để giảm giá thành, duy trì sức cạnh tranh cao.

Moody’s nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia, trái phiếu doanh nghiệp hưởng lợi

Với việc tổ chức xếp hạng tín nhiệm Moody's Investors Service đã nâng xếp hạng tín nhiệm quốc gia dài hạn của Việt Nam, đây không chỉ là ghi nhận tích cực về sức mạnh nền kinh tế…

Giải pháp quản trị du lịch toàn diện cho doanh nghiệp

HG Holdings chính thức ra mắt bộ giải pháp quản trị Du lịch & Tăng trưởng Gotadi Business Travel Management (Gotadi BTM), tiên phong ứng dụng công nghệ số vào mô hình quản trị các hoạt động du lịch.

Bản sắc văn hoá tạo ra thương hiệu

Mỗi doanh nghiệp không thể sao chép văn hóa từ doanh nghiệp khác, mà phải tự tạo bản sắc văn hóa mạnh góp phần nâng cao hình ảnh thương hiệu.

Cân nhắc quy định thực hiện dân chủ tại doanh nghiệp

Mở rộng phạm vi Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở sang lĩnh vực các tổ chức có sử dụng lao động sẽ nảy sinh nhiều khó khăn, vướng mắc và không khả thi.

Đạo đức doanh nhân ảnh hưởng rất lớn trong xã hội

Giới doanh nhân có vai trò và ảnh hưởng rất lớn về văn hoá đạo đức trong xã hội. Do đó, việc xây dựng đạo đức văn hoá của doanh nhân có yếu tố hết sức quan trọng.

Gia tăng giá trị xuất khẩu nhờ… chỉ dẫn địa lý

Gắn nhãn địa lý được xem như “giấy thông hành” để nông sản đặc sản vùng miền của Việt Nam có cơ hội gia tăng xuất khẩu bền vững.

Vì sao doanh nghiệp thuỷ sản khó tiếp cận nguồn vốn trung và dài hạn?

Bên cạnh tình trạng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tiếp cận dòng vốn ưu đãi ở gói hỗ trợ lãi suất 2%, thì vay các khoản trung và dài hạn cũng đang là bài toán khó đối với doanh nghiệp ngành thuỷ sản.

Văn hoá là “điểm tựa” của doanh nghiệp trong đại dịch

Những giá trị, hành động đẹp, mang tính nhân văn, vì cộng đồng của doanh nghiệp đã truyền đi những thông điệp, những cảm hứng tích cực.