Blockchain là công nghệ mới, nếu pháp lý của quốc gia chưa đủ độ mở thì sẽ khiến các doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc triển khai ứng dụng và tồn tại nhiều rủi ro tiềm ẩn.
Hàng loạt tổ chức quốc tế cũng như hiệp hội doanh nghiệp đề cập tới tính cấp thiết của việc cải thiện hạ tầng gây gián đoạn cũng như tăng chi phí logistics chuỗi cung ứng.
Trong bối cảnh room tín dụng hạn hẹp và khó tiếp cận tín dụng, đã đến lúc các doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược huy động vốn để thúc đẩy kế hoạch đầu tư - kinh doanh...
Môi trường làm việc văn hóa có sức hút cao đối với những người có tài, có năng lực chuyên môn.
Đạo đức, văn hóa là tài sản vô hình, “phần hồn” góp phần tạo nên sức mạnh của doanh nghiệp.
Các chính sách quản lý không theo kịp các phương thức, thủ đoạn tinh vi trong sản xuất, kinh doanh thuốc và thực phẩm chức năng giả.
Trước những hạn chế, vướng mắc từ thực tế triển khai, chuyên gia cho rằng, cần sớm sửa đổi hành lang pháp lý để thị trường khí tại Việt Nam phát triển cạnh tranh, minh bạch…
Cách doanh nghiệp "nói có đi đôi với làm" hay không là biểu hiện rõ nét nhất của đạo đức doanh nhân, văn hoá doanh nghiệp.
Cao điểm du lịch mùa Hè đã qua nhưng nhu cầu du lịch của người dân vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi nhiều tour du lịch nghỉ lễ dịp 2/9 sắp tới đang trong tình trạng “cháy hàng”.
Theo ông Nguyễn Quang Vinh, Phó Chủ tịch chuyên trách VCCI, Chủ tịch VBCSD: Bộ chỉ số CSI giúp doanh nghiệp vận hành tốt hơn và nắm bắt kịp thời các cơ hội kinh doanh mới.
Sau nửa đầu năm “thuận buồm xuôi gió”, nửa cuối năm ngành sản xuất, xuất khẩu dệt may đối mặt khó khăn khi tình trạng lạm phát tại các thị trường xuất khẩu lớn tăng cao khiến đơn hàng giảm sút.
Trong cách mạng công nghiệp 4.0, văn hoá doanh nghiệp, đạo đức doanh nhân được ví như một thứ “vũ khí” cạnh tranh mới.
Các doanh nghiệp du lịch đều có nhận định chung, mặc dù du lịch đang có nhiều tín hiệu phục hồi tích cực, song việc tiếp cận các gói hỗ trợ vốn vẫn còn nhiều gian nan.
Đạo đức doanh nhân, doanh nghiệp không thể tách rời với văn hóa truyền thống của dân tộc.
Theo các chuyên gia, các doanh nghiệp dược nên chủ động tiếp cận và ứng dụng công nghệ chống giả tiên tiến, hiện đại để bảo vệ uy tín thương hiệu của mình.