Toàn tỉnh có 104 tàu được hỗ trợ vốn vay chính sách theo Nghị định 67/2014/NĐ-CP (gọi tắt “tàu 67”) nhưng đến nay có tới trên 57% số tàu rơi vào cảnh nợ xấu chưa thể tìm ra lối thoát.
Thị trường vốn với tư cách là một cấu thành của hệ thống tài chính Việt Nam cũng cần nhanh chóng đề ra chủ trương, giải pháp tăng trưởng và phát triển trong bối cảnh bình thường mới.
Sự gắn kết giữa du lịch và sản phẩm OCOP sẽ góp phần nâng cao giá trị sản phẩm đặc trưng, quảng bá du lịch, tạo hướng đi mới cho công tác xúc tiến các sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh.
Tính đến cuối năm 2021, khoản nợ từ 5.833 lượng vàng của APT tại ngân hàng Sacombank đã lên đến gần 362 tỷ đồng. Khoản nợ này đối với APT là khó trả, vì vượt ngoài khả năng của công ty.
Điểm lại 3 yếu tố bối cảnh quan trọng, cùng với 5 con số đáng nhớ và 2 xu hướng mới nổi trong quý II năm 2022.
Ngành bao bì sẽ được hưởng lợi từ sự phát triển của thương mại điện tử, và các hiệp định thương mại tự do mà Việt Nam đã tham gia.
"Thúc đẩy liên kết - Phát huy nội lực - Kinh doanh bền vững ” là chủ đề của Chương trình COFFEE DOANH NHÂN NỮ do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam ( VCCI ) tại Nghệ An tổ chức vào sáng thứ Năm, ngày 30/06/2022 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An.
Số doanh nghiệp thành lập mới trong 6 tháng đạt mức kỷ lục với 76.233 doanh nghiệp thể hiện nền kinh tế Việt Nam tiếp đà phục hồi và niềm tin của doanh nghiệp vào thị trường rất lớn.
Chiến tranh thương mại Mỹ - Trung, dịch COVID-19 và giờ là cuộc xung đột Nga – Ukraine, đã đưa đến một sự đồng thuận mới từ các nền kinh tế phát triển là cần phải giảm sự phụ thuộc lẫn nhau...
Được xem là ngành xương sống của nền kinh tế, các doanh nghiệp logistics tại Hải Phòng đang tập trung ứng dụng chuyển đổi số để đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế số và hội nhập kinh tế, quốc tế.
Trong thế giới internet, các doanh nghiệp công nghệ Việt Nam không chỉ cạnh tranh với doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, mà còn phải cạnh tranh với thị trường toàn cầu.
Tính tới thời điểm này, chính sách du lịch của Việt Nam được áp dụng gần giống như trước đại dịch.
Đông Nam Á đang có một cuộc cách mạng xe điện khi mà ở đó các nhà sản xuất ô tô từ Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản có sự so kè quyết liệt.
VCCI mong muốn hỗ trợ các doanh nghiệp không chỉ tránh được những rủi ro về pháp luật lao động, mà còn hướng tới xây dựng quan hệ lao động hài hoà, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.
Giá xăng dầu liên tục tăng cao và các chi phí liên quan đều có xu hướng tăng, buộc lòng một số doanh nghiệp vận tải phải điều chỉnh tăng cước.