PHỤC HỒI, PHÁT TRIỂN DOANH NGHIỆP NỮ THÔNG QUA KIẾN THỨC TÀI CHÍNH

2022-05-23 10:53:00

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi và phát triển trong bối cảnh chịu ảnh hưởng của dịch Covid -19, tăng khả năng đối phó với những biến động của thị trường, trong khuôn khổ Chương trình SheMeansBusiness; ngày 20/05/2022 tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Chi nhánh VCCI tại Nghệ An phối hợp với Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức Khoá tập huấn “Phục hồi và phát triển doanh nghiệp do nữ làm chủ thông qua kiến thức tài chính” với hình thức trực tuyến trên nền tảng Zoom.

Tham dự Khoá tập huấn, có đại diện Lãnh đạo Chi nhánh VCCI Nghệ An​ và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam cùng với hơn 100 học viên đến từ các doanh nghiệp, cơ quan trên địa bàn tỉnh Nghệ An và các địa phương khác. Th.S Nguyễn Ngọc Tùng – Chủ tịch Hiệp hội Nhân sự Việt Nam (HRA), Chuyên gia tư vấn về tái cấu trúc, quản trị chiến lược kinh doanh là Giảng viên chính.

Khoá học đã cung cấp cho các học viên nhiều thông tin hữu ích với các nội dung cập nhật về mục tiêu tài chính, sức khoẻ tài chính cá nhân, sức khoẻ tài chính doanh nghiệp, hồ sơ tài chính, báo cáo tài chính, chi phí và định giá. Cũng tại Khoá học, trong phiên hỏi – đáp, Giảng viên Nguyễn Ngọc Tùng trả lời và giải đáp nhiều câu hỏi từ phía học viên liên quan đến các vấn đề về tài chính, kế toán trong doanh nghiệp do nữ làm chủ.

Đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng vô cùng to lớn đến cộng đồng doanh nghiệp, đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo. Họ phải nỗ lực, gồng gánh nhiều lần so với trong điều kiện bình thường. Sự chủ động thay đổi để thích ứng là tinh thần mà các nữ doanh nhân luôn hướng tới để duy trì hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Bên cạnh đó, họ rất cần hỗ trợ những kiến thức về tài chính, kế toán, quản trị kinh doanh trong tình hình mới. Khoá tập huấn này là một trong nhiều hoạt động mà Chi nhánh VCCI Nghệ An tổ chức hàng năm phục vụ cộng đồng doanh nghiệp tại Nghệ An, Hà Tĩnh và các tỉnh lân cận./.

Phan Duy Hùng – Chi nhánh VCCI Nghệ An